Bộ TT&TT phê duyệt 14 tiêu chí xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử

Nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử được triển khai trên phạm vi toàn quốc, từng bước phát triển mở rộng để cung cấp dịch vụ sang các nước trong khu vực và quốc tế.
Bộ TT&TT phê duyệt 14 tiêu chí xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử, trong đó có đề cập đến 14 chỉ tiêu khi xây dựng nền tảng sàn thương mại điện tử.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, ngoài việc đáp ứng các chỉ tiêu tại các quyết định của Bộ thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt Kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn thì nền tảng thương mại điện tử phải bảo đảm các tiêu chí đáng chú ý liên quan đến người dùng.

Các tiêu chí liên quan đến người dùng bao gồm: Số lượng người dùng đăng ký tài khoản trên sàn thương mại điện tử; tỷ lệ tài khoản có tham gia hoạt động mua, bán trên sàn thương mại điện tử so với tổng số tài khoản đã đăng ký; tổng số giao dịch thành công trên sàn thương mại điện tử theo trang thông tin điện tử (website) và theo ứng dụng di động (app); tổng giá trị giao dịch thành công trên sàn thương mại điện tử (website và app); tổng số lượt truy cập trên sàn thương mại điện tử; tỷ lệ tăng trưởng tài khoản mới bình quân so với tổng tài khoản đã có...

Đáng chú ý, nền tảng số quốc gia về sàn thương mại điện tử được triển khai trên phạm vi toàn quốc, từng bước phát triển mở rộng để cung cấp dịch vụ sang các nước trong khu vực và quốc tế.

Theo báo cáo cuối tháng 5/2022 của Bộ Công Thương, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 ước đạt 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020 và chiếm 6,5% tổng doanh thu bán lẻ cả nước. 

Xem thêm

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh nỗ lực hỗ trợ thương hiệu

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hóa để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn TMĐT cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...