Bộ Văn hoá khuyến cáo người dân nên cảnh giác với gói du lịch giá rẻ bất thường dịp 2/9

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Khách du lịch nên cảnh giác với các dịch vụ giá rẻ bất thường vào dịp lễ 2/9
Khách du lịch nên cảnh giác với các dịch vụ giá rẻ bất thường vào dịp lễ 2/9

Vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh. Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ra một số khuyến cáo đối với khách du lịch dịp này.

Cụ thể, để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch khi sử dụng các dịch vụ du lịch, cũng như nâng cao uy tín, hình ảnh du lịch Việt Nam; Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; đồng thời tăng cường tuyên truyền một số thông tin khuyến cáo đối với du khách khi đi du lịch.

Theo khuyến cáo của Thanh tra Bộ, du khách cần tìm hiểu kỹ các thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là những chương trình du lịch, phòng khách sạn có mức giá rẻ hơn bình thường. Nên lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật: có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

anh-1cau-vang-sun-world-ba-na-hills.jpg

Du khách nên chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch...); tìm hiểu thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại website: http://csdl.vietnamtourism.gov.vn

Bên cạnh đó, Bộ Văn hoá cảnh báo hiện tượng một số cơ sở có hành vi phân biệt đối xử, tranh giành khách du lịch, nài ép khách mua hàng hóa, dịch vụ. Du khách cũng cần cảnh giác với trường hợp quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận, quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Khi phát hiện các hành vi vi phạm, đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Du lịch tại các địa phương và Thanh tra Bộ qua đường dây nóng của Thanh tra Bộ (024.39437610; 0904.342.536; email: duongdaynong@bvhttdl.gov.vn).

Có thể bạn quan tâm