Thông tin này đã được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc ngày 13/1 xác nhận. Đây là đợt triệu hồi mới nhất trong hàng loạt đợt triệu hồi của các hãng ô tô đang hoạt động tại Hàn Quốc do các bộ phận của xe gặp vấn đề.
Bốn công ty trên đang thu hồi tổng cộng 4.247 chiếc xe thuộc 12 mẫu xe khác nhau. Các vấn đề gặp phải bao gồm sự cố phần mềm của bộ phận điều khiển động cơ trong mẫu SUV Tiguan 2.0 TDI của Volkswagen, lỗi phần mềm của bảng đồng hồ trên mẫu sedan Panamera của Porsche và nguy cơ xảy ra cháy hệ thống pin cao áp trong mẫu xe điện i4 M50 của BMW.
Các chủ phương tiện có thể liên hệ hoặc đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định của từng hãng để thay thế các bộ phận miễn phí bắt đầu từ tuần này.
Trước đó, Hàn Quốc cũng có một cuộc triệu hồi lớn với tổng cộng 34.639 sản phẩm thuộc 13 mẫu xe khác nhau. Được biết, nguyên nhân của cuộc triệu hồi này là do lỗi bộ phận. Cụ thể như các mẫu xe trên gặp các vấn đề bao gồm tình trạng có thể mất điện khi đang lái ở mẫu xe lai chạy bằng xăng và điện Sonata của Hyundai, vấn đề về bàn đạp phanh ở mẫu sedan Camry của Toyota và các vấn đề về phần mềm ở mẫu sedan S 450 4MATIC của Mercedes-Benz.
Theo thông báo của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc, các chủ phương tiện có thể liên hệ hoặc đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định của từng hãng để thay thế miễn phí các bộ phận lỗi, bắt đầu từ tuần này.