BRG Retail triển khai nhiều giải pháp giúp bình ổn thị trường thời dịch Covid-19

Để góp phần bình ổn thị trường hàng hoá và ổn định tâm lý người tiêu dùng, Công ty BRG Retail - đơn vị quản lý hệ thống bán lẻ của Tập đoàn BRG đã và đang chủ động cung ứng nhiều nhóm hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
BRG Retail triển khai nhiều giải pháp giúp bình ổn thị trường thời dịch Covid-19

Theo đại diện BRG Retail chia sẻ, ngay khi Việt Nam xác nhận các ca dương tính với virus Covid-19, công ty này đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống siêu thị và cửa hàng bao gồm HaproMart, Hapro Food, FujiMart, Intimex, Seika Mart… triển khai cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá không đổi; đặc biệt với 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố Hà Nội gồm gạo, thịt gà, trứng gà, thực phẩm chế biến như: xúc xích, giò, thịt nguội, chân giò hun khói, đồ hộp, thủy hải sản đông lạnh, bún mỳ phở ăn liền, sữa, nước uống đóng chai, dầu ăn, gia vị, rau củ quả.

Ngoài ra, các thành viên trong hệ thống bán lẻ của BRG Retail cũng phát triển và đẩy mạnh việc mua sắm qua mạng thông qua các công cụ như fanpage, email … và giao hàng tại nhà.

Đây là hàng loạt các hành đồng nhằm đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân khi phải hạn chế ra ngoài; giảm việc tập trung đông người nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh cho cộng đồng. Nhân viên giao hàng cũng luôn đảm bảo công tác vệ sinh phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đeo găng tay.

Đồng thời, hệ thống các siêu thị cũng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm sơ chế, chế biến sẵn “Ready to cook” từ các nguyên liệu tươi ngon, chất lượng nhằm giúp người dân thuận tiện trong việc mua sắm và chế biến món ăn.

Cũng theo chia sẻ của đại diện BRG Retail, số lượng hàng hóa dự trữ thiết yếu tại từng siêu thị đã tăng từ 300-500% và tăng gấp 10 lần tại Kho trung tâm. Các chuyến vận tải giao hàng cũng được đẩy mạnh nhằm đảm bảo cung ứng tại tất cả các điểm siêu thị từ Hà Nội cho đến các tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên.

Đặc biệt, ngay sau khi nhận được yêu cầu của các địa bàn như huyện Sóc Sơn, hệ thống bán lẻ BRG Retail đã chỉ đạo nâng cao số lượng hàng hóa dự trữ tại đây nhằm sẵn sàng cung ứng phục vụ nhu cầu tại địa phương.

Không chỉ cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá không đổi, BRG Retail cũng đẩy mạnh việc thực hiện các biện pháp phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh như: theo dõi nhiệt độ cho khách hàng trước khi vào siêu thị; đề nghị đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào mua hàng; bố trí bổ sung nhân lực phục vụ bán hàng khi thấy có nhu cầu mua sắm tăng tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, sẵn sàng kéo dài thời gian bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị để phục vụ đến khi hết khách.

Ngoài việc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ một số mặt hàng nông sản gặp khó khăn về đầu ra; hệ thống siêu thị BRG còn cam kết cung ứng đầy đủ và không tăng giá các mặt hàng thiết yếu để bình ổn thị trường và phục vụ người tiêu dùng.

Các mặt hàng thực phẩm thiết yếu trên được toàn bộ hệ thống bán lẻ do BRG Retail quản lý được chuẩn bị từ 03 nguồn:

- Các mặt hàng trực tiếp sản xuất như: Gạo các loại thuộc Chi nhánh Tổng công ty Hapro tại Đồng Tháp; Nước uống đóng chai và đóng bình của Công ty CP Thủy Tạ; Các loại chân giò hun khói, xúc xích do Công ty CP sản xuất kinh doanh Gia súc gia cầm Hapro PTJ; Giò các loại của Công ty CP Thực phẩm Hà Nội.

- Các mặt hàng được trực tiếp nhập khẩu và là nhà phân phối như thịt bò ba chỉ Mỹ, táo Aomori và các mặt hàng từ táo như nước táo ép từ Nhật Bản…

- Các mặt hàng là đại lý của một số nhà sản xuất, nhà nhập khẩu khác với nguồn hàng đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bán đúng giá niêm yết.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trung tâm Y sinh học HelenCare ký hợp tác với Bệnh viện Thành phố số 20 Saint-Petersburg, Nga

HelenCare khai mở thị trường quốc tế tại UAE và Nga

Việc ký kết với hàng loạt các đối tác lớn tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) và Nga không chỉ khẳng định vị thế mới của HelenCare mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác, triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe tái tạo toàn diện bằng công nghệ y sinh học…

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

Với vai trò nhà bán lẻ, AEON nỗ lực tạo ra các tác động tích cực bền vững lên môi trường thông qua 3 hướng tiếp cận chiến lược: Thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chuyển đổi mô hình bán lẻ xanh và đầu tư vào giáo dục thế hệ tiêu dùng tương lai…

Tiến sĩ Nguyễn Huy Oanh, hiệu trưởng trường đại học Trưng Vương phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập trường đại học Trưng Vương

Đại học Trưng Vương kỷ niệm 15 thành lập, khai giảng năm học mới 2025-2026

Trường Đại học Trưng Vương (TVU) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khai giảng năm học 2025–2026. Sự kiện là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế và chặng đường phát triển bền vững của TVU trong suốt một thập kỷ rưỡi vừa qua...