Cả nước đón khoảng 3 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 2/9

Số liệu thống kê từ các địa phương cho thấy, cả nước đón khoảng 3 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 2/9, trong đó, thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về lượng du khách đến tham quan, vui chơi giải trí.
Cả nước đón khoảng 3 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 2/9

Theo ghi nhận ban đầu, dẫn đầu cả nước về lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 là TP. Hồ Chí Minh, tiếp theo là Hà Nội, Thanh Hóa. Theo đó, TP. Hồ Chí Minh đón 920.000 lượt du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Trong đó, khách quốc tế khoảng 32.484 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 365.000 lượt; khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 130.000 lượt, công suất phòng trung bình đạt 75%. Ngoài ra, một lượng lớn khách tại thành phố cũng đã chọn vui chơi, giải trí ngay tại chỗ. Tổng doanh thu của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh dịp này ước đạt 2.740 tỷ đồng.

Với Thủ đô Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 422,7 nghìn lượt. Trong đó, Hà Nội ước đón 22,7 nghìn lượt khách quốc tế và 400 nghìn lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt xấp xỉ 1.300 tỷ đồng. Ước tính 4 ngày nghỉ lễ, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn tại Hà Nội đạt khoảng 40,5%, trong đó, khách nội địa lưu trú đạt khoảng 23,5%; khách quốc tế lưu trú đạt khoảng 17%. 

Thanh Hóa đón hơn 245.000 lượt khách, tăng hơn 34,4% so với năm 2019, tổng thu du lịch đạt gần 500 tỷ đồng.

Các điểm du lịch nổi tiếng khác trong cả nước cũng ghi nhận số lượng khách tăng mạnh. Tỉnh Khánh Hòa đón trên 356 nghìn lượt du khách, trong đó có gần 136 nghìn lượt khách lưu trú. Khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đón 93.244 lượt du khách, bằng 215% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19); trong đó, khách quốc tế đến Sa Pa là 2.579 lượt. Tỉnh Lâm Đồng đón khoảng 85.000 lượt khách (khách quốc tế ước khoảng 1.500 lượt; khách nội địa ước đạt 83.500 lượt khách); khách qua lưu trú ước đạt khoảng 60.000 lượt khách...

Theo ghi nhận từ các địa phương, du khách đến các điểm đông nhưng không quá tải. Hầu hết khách đến các điểm là khách nội vùng, du khách tham gia tour tuyến cũng đi cự ly ngắn với thời gian 2-3 ngày.

Theo các đơn vị lữ hành, dịp nghỉ lễ 2/9 đánh dấu hết mùa du lịch hè và bước vào chu kỳ đón khách quốc tế. Theo quy luật, khách quốc tế sẽ đến Việt Nam đông từ tháng 9. Từ bây giờ, các đơn vị chuẩn bị các sản phẩm, tăng cường quảng bá để đón khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

Du Xuân đầu năm là phong tục truyền thống, nét văn hóa được hình thành lâu đời của mỗi người dân Việt Nam, tạo cơ hội để kết nối với cội nguồn và giá trị văn hóa dân tộc với mong cầu một năm mới sung túc, bình an và may mắn cho mỗi gia đình, mỗi Doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có động thái lạ, nghi vấn chuẩn bị làm dâu hào môn

Thời gian gần đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao trước những động thái lạ thường trên mạng xã hội, từ việc chia sẻ hình ảnh đầy ẩn ý đến việc thay đổi thông tin cá nhân khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu nàng hậu đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...