Căn nhà đắt nhất tại Mỹ được bán giá 238 triệu USD

Căn penthouse có diện tích hơn 2.100 m2, nằm từ tầng 50 đến 53 thuộc cao ốc 220 Central Park South tại New York...
Căn nhà đắt nhất tại Mỹ được bán giá 238 triệu USD

Tỷ phú Ken Griffin - người sáng lập quỹ đầu tư Citadel LLC, vừa chi 238 triệu USD mua căn penthouse tại một cao ốc xa xỉ tại New York. Đây là căn nhà đắt từng được bán tại Mỹ từ trước đến nay, theo Wall Street Journal.

Căn penthouse này phá kỷ lục được thiết lập vào năm 2014 khi quản lý quỹ đầu tư Barry Rosenstein mua một căn nhà tại Hamptons với giá 137 triệu USD.

Căn penthouse của Griffin có diện tích hơn 2.100 m2, nằm từ tầng 50 đến 53 thuộc cao ốc 220 Central Park South. Tòa nhà này vẫn đang trong quá trình xây dựng. Theo hãng môi giới bất động sản Real Deal, căn penthouse này trước đó được chào bán với giá 250 triệu USD.

Người phát ngôn của Griffin cho biết ông muốn mua một căn nhà tại New York khi quỹ đầu tư Citadel mở văn phòng mới tại thành phố này.

Đây là một trong nhiều bất động sản "khủng" mà Griffin đã mua trong vài năm qua. Đầu tuần này, tờ Forbes cho biết ông đã chi 122 triệu USD để mua một trong những căn nhà đắt nhất tại London, gần Cung điện Buckingham.

Đầu năm 2019, tỷ phú 50 tuổi cũng phá kỷ lục tại Chicago khi mua vài tầng của một chung cư với giá 58,75 triệu USD, theo Wall Street Journal. Vào năm 2015, ông chi 60 triệu USD mua một căn penthouse tại thành phố biển Miami Beach - cũng là căn hộ đắt nhất tại Miami. Griffin chi gần 250 triệu USD để gom đất xây một dinh thự tại Palm Beach, Florida.

Theo đó, tổng số tiền ông đầu tư cho bất động sản vài năm gần đây lên tới gần 750 triệu USD. Theo Bloomberg, Griffin hiện sở hữu tài sản ước tính 8,84 tỷ USD.

Dù penthouse mới của ông là căn nhà đắt nhất tại Mỹ, nhưng chưa phải là đắt nhất thế giới. Năm 2017, tỷ phú Hồng Kông Yeung Kin-man chi 361 triệu USD mua một căn nhà tại The Peak - khu vực đắt đỏ nhất tại Hồng Kông. Hiện tại, một dinh thự tại Hồng Kông đang chào bán với giá 446 triệu USD nhưng chưa tìm được người mua.

Theo Phương Linh/Vneconomy

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những quán café Retro như những miền ký ức thu nhỏ, nơi mà giới trẻ có thể tìm về những khoảnh khắc bình yên, những giai điệu xưa cũ và những vật dụng thân quen từng gắn với tuổi thơ...