Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cen Land cho biết, mặc dù nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp BĐS bị thua lỗ hoặc đóng cửa nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao vượt qua khó khăn của toàn bộ hệ thống ngay khi dịch bùng phát cùng sự thích ứng nhanh chóng trước sự thay đổi của điều kiện thị trường, Cen Land vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan.
Mục tiêu lãi trước thuế 900 tỷ đồng
Tại Đại hội, ông Chu Hữu Chiến - Tổng giám đốc Cen Land cho biết, kết thúc năm 2021, Cen Land phân phối tổng cộng 118 dự án, trong đó có 36 dự án phân phối độc quyền. Tổng sản phẩm trong kho hàng lên đến 64.283 sản phẩm, tương đương 618.768 tỷ đồng giá trị BĐS, giao dịch thành công 8.640 sản phẩm với giá trị hơn 48.437 tỷ đồng.
Năm 2021, Cen Land đạt doanh thu thuần 5.596,58 tỷ đồng, tăng 164,3% so với năm 2020, đạt 111,9% so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 450,46 tỷ đồng, tăng 50,2% so với năm 2020, hoàn thành 110,4% kế hoạch năm 2021.
Với kết quả đạt được, ĐHĐCĐ thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021. Cen Land trình cổ đông phương án chia thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 30% và trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 15%.
Từ nguồn thông tin thị trường và dự án chào bán được cập nhập thường xuyên từ mạng lưới bán hàng trên toàn quốc, ban thứ cấp của công ty cần lựa chọn những dự án phù hợp với xu hướng thay đổi của thị trường và bám sát các tiêu chí đầu tư đã đặt ra về vị trí, loại hình sản phẩm, tính pháp lý và khả năng triển khai bán hàng nhanh.
Tại ĐHĐCĐ 2022, HĐQT trình cổ đông thông qua kế hoạch doanh thu thuần năm 2022 đạt 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng 51,9% và lợi nhuận trước thuế hơn 900 tỷ đồng, tăng 57,4% so với kết quả thực hiện năm 2021.
Trong cơ cấu doanh thu năm nay, dự kiến doanh thu môi giới bất động sản 2.047 tỷ đồng, doanh thu chuyển nhượng bất động sản 6.365 tỷ đồng; còn lại là doanh thu dịch vụ cho thuê văn phòng, quảng cáo, tổ chức sự kiện và doanh thu khác.
Dấu ấn 20 năm Cen Land
Năm 2022 đánh dấu 20 năm của Cen Land trên thị trường BĐS. Trải qua 20 năm phát triển, vượt qua nhiều biến động của thị trường, Cen Land vẫn đang tiếp tục đầu tư mở rộng hệ sinh thái và tái cấu trúc hệ thống tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của Cen Land trong giai đoạn tiếp theo, tiếp tục thực hiện sứ mệnh hiện thực hóa ước mơ cho chủ đầu tư, đối tác, khách hàng.
Trong đó, Cen Land tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống mạng lưới bán hàng trên toàn quốc bằng kiện toàn đội quân chủ lực Cen STDA, Cen CHS, mạng lưới các công ty địa phương, mở rộng hệ thống các sàn liên kết trên toàn quốc và quốc tế, cùng cộng đồng môi giới bất động sản cá nhân Cyber Agent, xây dựng các đội quân chuyên biệt cho các dòng sản phẩm đặc thù.
Với hoạt động đầu tư thứ cấp, Cen Land tiếp tục nâng cao năng lực tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh và mạnh hơn nữa của doanh nghiệp, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ bán hàng để tận dụng điều kiện thuận lợi của thị trường, nâng cao hiệu quả đầu tư và tích luỹ nguồn tài chính dồi dào cho nhu cầu đầu tư, M&A với quy mô lớn hơn. Bên cạnh đó, Cen Land tiếp tục đa dạng các kênh huy động vốn và cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư uy tín có tiềm lực tài chính.
Phát triển và nâng cao hiệu quả các dịch vụ khác trong hệ sinh thái dịch vụ BĐS của Cen Land bao gồm các dịch vụ tư vấn giải pháp và chiến lược marketing và truyền thông, dịch vụ đào tạo, dịch vụ cho thuê văn phòng, dịch vụ tư vấn và quản lý vận hành bất động sản và dịch vụ khác, tăng cường và mở rộng hợp tác, liên kết quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ của hệ sinh thái.
Với các hoạt động xã hội, Cen Land tiếp tục đồng hành với các dự án ý nghĩa, nhân văn truyền cảm hứng đến cộng đồng: Là nhà đồng hành chiến lược cùng Shark Tank Việt Nam mùa 5 nhằm cổ vũ tinh thần khởi nghiệp của các startup; là nhà tài trợ chiến lược của chương trình “Săn nhà triệu đô” - chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về nghề môi giới BĐS; là nhà tài trợ dự án phim điện ảnh “578 – Phát đạn của kẻ điên”,…
Ánh Lâm