Chính thức phát động Năm Bản sắc ASEAN 2020

Theo Phó Tổng Thư ký phụ trách Cộng đồng Văn hóa - xã hội ASEAN Kung Phoak, việc lựa chọn năm 2020 là Năm Bản sắc ASEAN nhằm tăng cường nhận thức của người dân, đặc biệt là giới trẻ về ASEAN, cũng như các hoạt động và quá trình phát triển của hiệp hội.
Chính thức phát động Năm Bản sắc ASEAN 2020

Theo Phó Tổng Thư ký phụ trách Cộng đồng Văn hóa - xã hội ASEAN Kung Phoak, việc lựa chọn năm 2020 là Năm Bản sắc ASEAN nhằm tăng cường nhận thức của người dân, đặc biệt là trong giới trẻ về ASEAN, cũng như các hoạt động và quá trình phát triển của hiệp hội.

Phó Tổng Thư ký Kung Phoak cho biết ASEAN đang phối hợp với các quốc gia thành viên thúc đẩy bản sắc ASEAN với nhiều hoạt động trong các lĩnh vực từ văn hóa và nghệ thuật, truyền thông, thanh niên đến giáo dục. Một trong số đó là Cuộc thi Thiết kế logo dành cho thanh niên ASEAN.

Trong thời gian tới, ASEAN sẽ triển khai nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy bản sắc ASEAN, trong đó có tổ chức hội nghị chuyên đề về bản sắc ASEAN, Diễn đàn văn hóa cấp cao khu vực, Hội nghị cấp cao ASEAN về văn hóa và nghệ thuật (SOMCA), phát hành Báo cáo bản sắc ASEAN và Tạp chí về bản sắc ASEAN.

Đặc biệt, để tiếp cận với giới trẻ, Ban thư ký ASEAN sẽ thành lập các trung tâm tài nguyên ASEAN tại thư viện của các trường đại học trong khu vực thông qua dự án “Góc ASEAN trong các trường đại học”, trong đó triển khai thí điểm tại 10 trường đại học vào cuối năm nay.

Đại sứ Đức tại ASEAN Peter Schoof khẳng định sự ủng hộ của nước này đối với việc xây dựng bản sắc ASEAN. Ông cũng nhấn mạnh rằng Berlin cam kết hỗ trợ ASEAN trong các lĩnh vực quan trọng và mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với ASEAN.

Dịp này, Ban thư ký ASEAN đã trao các giải của Cuộc thi thiết kế logo cho thanh niên ASEAN với chủ đề "Bản sắc ASEAN có ý nghĩa gì với bạn?". Được phát động vào tháng 9/2019 với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), cuộc thi đã thu hút gần 1.400 bài dự thi của các tác giả trẻ trong độ tuổi từ 18-35 đến từ 10 nước thành viên ASEAN.

Xem thêm

Logo Năm ASEAN 2020 mang hình quốc hoa

Logo Năm ASEAN 2020 mang hình quốc hoa

Trong cuộc họp báo Công bố logo Năm ASEAN 2020 diễn ra mới đây tại Hà Nội, ban tổ chức cho biết, Logo ASEAN 2020 mang hình hoa sen, thể hiện hai nội dung: "Gắn kết và Chủ động thích ứng" (Cohesive and Responsive).

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…