Chính thức phát động Năm Bản sắc ASEAN 2020

Theo Phó Tổng Thư ký phụ trách Cộng đồng Văn hóa - xã hội ASEAN Kung Phoak, việc lựa chọn năm 2020 là Năm Bản sắc ASEAN nhằm tăng cường nhận thức của người dân, đặc biệt là giới trẻ về ASEAN, cũng như các hoạt động và quá trình phát triển của hiệp hội.
Chính thức phát động Năm Bản sắc ASEAN 2020

Theo Phó Tổng Thư ký phụ trách Cộng đồng Văn hóa - xã hội ASEAN Kung Phoak, việc lựa chọn năm 2020 là Năm Bản sắc ASEAN nhằm tăng cường nhận thức của người dân, đặc biệt là trong giới trẻ về ASEAN, cũng như các hoạt động và quá trình phát triển của hiệp hội.

Phó Tổng Thư ký Kung Phoak cho biết ASEAN đang phối hợp với các quốc gia thành viên thúc đẩy bản sắc ASEAN với nhiều hoạt động trong các lĩnh vực từ văn hóa và nghệ thuật, truyền thông, thanh niên đến giáo dục. Một trong số đó là Cuộc thi Thiết kế logo dành cho thanh niên ASEAN.

Trong thời gian tới, ASEAN sẽ triển khai nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy bản sắc ASEAN, trong đó có tổ chức hội nghị chuyên đề về bản sắc ASEAN, Diễn đàn văn hóa cấp cao khu vực, Hội nghị cấp cao ASEAN về văn hóa và nghệ thuật (SOMCA), phát hành Báo cáo bản sắc ASEAN và Tạp chí về bản sắc ASEAN.

Đặc biệt, để tiếp cận với giới trẻ, Ban thư ký ASEAN sẽ thành lập các trung tâm tài nguyên ASEAN tại thư viện của các trường đại học trong khu vực thông qua dự án “Góc ASEAN trong các trường đại học”, trong đó triển khai thí điểm tại 10 trường đại học vào cuối năm nay.

Đại sứ Đức tại ASEAN Peter Schoof khẳng định sự ủng hộ của nước này đối với việc xây dựng bản sắc ASEAN. Ông cũng nhấn mạnh rằng Berlin cam kết hỗ trợ ASEAN trong các lĩnh vực quan trọng và mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với ASEAN.

Dịp này, Ban thư ký ASEAN đã trao các giải của Cuộc thi thiết kế logo cho thanh niên ASEAN với chủ đề "Bản sắc ASEAN có ý nghĩa gì với bạn?". Được phát động vào tháng 9/2019 với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), cuộc thi đã thu hút gần 1.400 bài dự thi của các tác giả trẻ trong độ tuổi từ 18-35 đến từ 10 nước thành viên ASEAN.

Xem thêm

Logo Năm ASEAN 2020 mang hình quốc hoa

Logo Năm ASEAN 2020 mang hình quốc hoa

Trong cuộc họp báo Công bố logo Năm ASEAN 2020 diễn ra mới đây tại Hà Nội, ban tổ chức cho biết, Logo ASEAN 2020 mang hình hoa sen, thể hiện hai nội dung: "Gắn kết và Chủ động thích ứng" (Cohesive and Responsive).

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…