Chính thức phát động Năm Bản sắc ASEAN 2020

Theo Phó Tổng Thư ký phụ trách Cộng đồng Văn hóa - xã hội ASEAN Kung Phoak, việc lựa chọn năm 2020 là Năm Bản sắc ASEAN nhằm tăng cường nhận thức của người dân, đặc biệt là giới trẻ về ASEAN, cũng như các hoạt động và quá trình phát triển của hiệp hội.
Chính thức phát động Năm Bản sắc ASEAN 2020

Theo Phó Tổng Thư ký phụ trách Cộng đồng Văn hóa - xã hội ASEAN Kung Phoak, việc lựa chọn năm 2020 là Năm Bản sắc ASEAN nhằm tăng cường nhận thức của người dân, đặc biệt là trong giới trẻ về ASEAN, cũng như các hoạt động và quá trình phát triển của hiệp hội.

Phó Tổng Thư ký Kung Phoak cho biết ASEAN đang phối hợp với các quốc gia thành viên thúc đẩy bản sắc ASEAN với nhiều hoạt động trong các lĩnh vực từ văn hóa và nghệ thuật, truyền thông, thanh niên đến giáo dục. Một trong số đó là Cuộc thi Thiết kế logo dành cho thanh niên ASEAN.

Trong thời gian tới, ASEAN sẽ triển khai nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy bản sắc ASEAN, trong đó có tổ chức hội nghị chuyên đề về bản sắc ASEAN, Diễn đàn văn hóa cấp cao khu vực, Hội nghị cấp cao ASEAN về văn hóa và nghệ thuật (SOMCA), phát hành Báo cáo bản sắc ASEAN và Tạp chí về bản sắc ASEAN.

Đặc biệt, để tiếp cận với giới trẻ, Ban thư ký ASEAN sẽ thành lập các trung tâm tài nguyên ASEAN tại thư viện của các trường đại học trong khu vực thông qua dự án “Góc ASEAN trong các trường đại học”, trong đó triển khai thí điểm tại 10 trường đại học vào cuối năm nay.

Đại sứ Đức tại ASEAN Peter Schoof khẳng định sự ủng hộ của nước này đối với việc xây dựng bản sắc ASEAN. Ông cũng nhấn mạnh rằng Berlin cam kết hỗ trợ ASEAN trong các lĩnh vực quan trọng và mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với ASEAN.

Dịp này, Ban thư ký ASEAN đã trao các giải của Cuộc thi thiết kế logo cho thanh niên ASEAN với chủ đề "Bản sắc ASEAN có ý nghĩa gì với bạn?". Được phát động vào tháng 9/2019 với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), cuộc thi đã thu hút gần 1.400 bài dự thi của các tác giả trẻ trong độ tuổi từ 18-35 đến từ 10 nước thành viên ASEAN.

Xem thêm

Logo Năm ASEAN 2020 mang hình quốc hoa

Logo Năm ASEAN 2020 mang hình quốc hoa

Trong cuộc họp báo Công bố logo Năm ASEAN 2020 diễn ra mới đây tại Hà Nội, ban tổ chức cho biết, Logo ASEAN 2020 mang hình hoa sen, thể hiện hai nội dung: "Gắn kết và Chủ động thích ứng" (Cohesive and Responsive).

Có thể bạn quan tâm

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…