Chủ tịch MB: “Sẵn sàng kết nối và hợp tác xây dựng các nền tảng số cho doanh nghiệp Hàn Quốc”

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Ngân hàng TMCP Quân đội và POSCO International đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược...

z5622349158563-20adb32f15aac51aed3b5fdad307405b-6506.jpg
Đại diện MB và POSCO tại sự kiện ký kết

Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB khẳng định MB sẵn sàng xây dựng nền tảng số toàn diện nhằm thúc đẩy hiệu quả tương tác chuỗi và mở rộng tìm kiếm cơ hội kết nối cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.

Đầu tháng 7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, gần 350 doanh nghiệp Hàn Quốc và 180 doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo bộ, ngành Việt Nam đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại diễn đàn, các đại biểu được giới thiệu về tình hình phát triển của Việt Nam; tiềm năng, thế mạnh, các ưu tiên phát triển, thu hút đầu tư của Việt Nam; quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc; tình hình đầu tư, thương mại Việt Nam - Hàn Quốc; tiềm năng, lợi thế của doanh nghiệp Hàn Quốc và cơ hội tại thị trường Việt Nam…

“TRƯỚC KHI LÀM ĂN, PHẢI LÀM BẠN”

Là một trong bốn diễn giả chính của diễn đàn, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB đã có bài tham luận về chủ đề “Chuyển đổi số trong ngành công nghiệp tài chính”, tập trung vào ba nội dung chính: Kinh tế, Kinh tế xanh và Kinh tế tuần hoàn.

z5622348967040-f8bbec8ca9f9c88f992b99d807917e7c-3834.jpg
Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Seoul

Chia sẻ góc nhìn từ phía doanh nghiệp Việt Nam về cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc, người đứng đầu MB cho biết, doanh nghiệp hai nước cần làm thế nào để triển khai nhanh hợp tác, dựa trên hai yếu tố.

Thứ nhất là tin tưởng, hợp tác như người Hàn Quốc có câu “trước khi làm ăn, phải làm bạn”. Thứ hai là làm thế nào để phát triển chuỗi kinh doanh giá trị, khi xu hướng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các nước khác. “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác và chỉ ra các đối tác đảm bảo khả năng từ phía Việt Nam”, ông Thái nói.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn với tờ Korea Herald của Hàn Quốc vào ngày 2/7 tại Seoul, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB cho biết khi các doanh nghiệp đến đầu tư tại Việt Nam và cử các nhân sự Hàn Quốc đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam, việc quan tâm cung cấp các dịch vụ chăm sóc nhóm nhân sự Hàn Quốc tại Việt Nam cũng sẽ góp phần giúp họ kinh doanh tốt hơn. Do đó, từ tháng 8/2024, MB sẽ ra mắt thêm ngôn ngữ Hàn Quốc trên ứng dụng ngân hàng nhằm mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho cộng đồng người Hàn tại Việt Nam.

“Các ngân hàng Việt vẫn chưa cung cấp dịch vụ chuyên biệt cho người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam, khiến họ phải phụ thuộc vào chi nhánh của những ngân hàng Hàn Quốc. Nhận thấy số lượng công dân và công ty Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng tăng, từ tháng 8, MB sẽ cung cấp những dịch vụ phù hợp hơn cho cộng đồng người Hàn Quốc bằng cách tung ra ứng dụng ngân hàng bằng tiếng Hàn,” Chủ tịch Hội đồng quản trị MB chia sẻ.

CÁI “BẮT TAY” GIỮA MB VÀ POSCO INTERNATIONAL

Cũng tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và POSCO International đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Đồng thời, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo cấp cao Việt Nam và đoàn đại biểu lãnh đạo MB do Chủ tịch Hội đồng quản trị Lưu Trung Thái dẫn đầu đã có buổi làm việc chuyên sâu với Chủ tịch Tập đoàn POSCO.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao về những hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn POSCO tại Việt Nam thông qua hiệu quả hoạt động của những công ty thành viên. Đồng thời, Thủ tướng hoan nghênh tập đoàn mở rộng đầu tư và hoạt động ở Việt Nam theo hướng phát triển xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và kinh tế số.

Tại buổi làm việc, ông Chang In Hwa, Giám đốc điều hành Tập đoàn cho biết POSCO nằm trong top 5 doanh nghiệp kinh doanh tại Hàn Quốc trong lĩnh vực thép, năng lượng, thương mại, vật liệu pin xe điện (EV)…; doanh thu năm 2023 của Tập đoàn POSCO đạt 59 tỷ USD. Tại Việt Nam, POSCO đã thành lập 4 chi nhánh về thép, với tổng đầu tư 1,8 tỷ USD; POSCO mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác, đầu tư tại Việt Nam trong một số lĩnh vực mới; đồng thời muốn chuyển cảng chuyên dụng mà POSCO đang sử dụng tại Việt Nam thành cảng thương mại; cho phép POSCO đầu tư Nhà máy điện khí LNG tại Việt Nam.

Chia sẻ thêm về ký kết hợp tác chiến lược với POSCO, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB khẳng định hợp tác không chỉ cho thấy khả năng chinh phục những “ông lớn” của Hàn Quốc mà còn tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh đầu tư cho MB cùng các đối tác khác của hai nước.

HỖ TRỢ TỐI ĐA CHO SỰ THÀNH CÔNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP HÀN QUỐC ĐẦU TƯ TẠI VIỆT NAM

Trước đó, chia sẻ với báo chí về định hướng của MB trong việc đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam, ông Vũ Thành Trung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết, việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ tối đa cho thành công của các doanh nghiệp FDI nói chung và nhóm doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nói riêng đóng vai trò rất quan trọng trong các định hướng chính sách kinh doanh của MB.

“Để đem lại thành công cho các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc, đặc biệt tại Việt Nam, MB đã xây dựng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ cũng như nền tảng để giúp các doanh nghiệp thành công trong việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi đang xây dựng các ứng dụng/nền tảng số rất mạnh dựa trên các công nghệ tiên tiến nhất, giúp cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại Việt Nam có thể quản trị tốt các hoạt động đầu tư ở đây. Các hệ thống báo cáo, phân tích giảm thiểu chuyên sâu hoàn toàn có trên các nền tảng số dành cho doanh nghiệp,” ông Trung cho hay.

Bên cạnh đó, MB cũng hy vọng có thể hợp tác với các tổ chức tín dụng Hàn Quốc để mở rộng hệ thống thanh toán bằng mã QR tại Việt Nam.

“Nếu chúng tôi kết nối App MBBank sắp ra mắt dành cho người Hàn Quốc với các ngân hàng Hàn Quốc, người Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ có thể sử dụng hệ thống mã QR của chúng tôi thông qua ứng dụng ngân hàng của họ. Chúng tôi hiện đang tìm kiếm đối tác,” ông Trung chia sẻ.

Xem thêm

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai tính năng nhận diện thông tin tài khoản lừa đảo một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng thêm an tâm khi chuyển tiền...

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.