Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: “ Mục tiêu tăng trưởng 50% lợi nhuận là vẫn còn thận trọng”

Ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT cho rằng, con số lợi nhuận mục tiêu 1.750 tỷ đồng năm nay, tăng trưởng 50% là "vẫn còn thận trọng". Bởi những chiến lược kinh doanh của SHB tới đây kỳ vọng sẽ đạt nhi
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: “ Mục tiêu tăng trưởng 50% lợi nhuận là vẫn còn thận trọng”

Sáng nay (27/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (mã: SHB) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2017.

Trả lời chất vấn của cổ đông về mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 50% so với năm 2016 có quá tự tin, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, khi đưa ra mục tiêu lợi nhuận như vậy HĐQT đã cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng các thế mạnh của SHB. Trong đó, quan trọng nhất là việc Công ty tài chính tiêu dùng SHB đã hoàn tất các thủ tục pháp lý, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Hiện SHB đang tuyển dụng TGĐ công ty tài chính tiêu dùng giỏi, chuyên gia về bán lẻ, và đã mời được 1 số ứng viên xuất sắc về làm quản lý công ty này. SHB xác định yếu tố con người là quyết định.

SHB có nhiều đối tác là các tập đoàn kinh tế mạnh trong nước, cộng với tiềm năng từ lĩnh vực tài chính tiêu dùng thì việc phát triển công ty là khả thi. Công ty sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý III. Kế hoạch 2017 lợi nhuận trên 100 tỷ, dự kiến trong năm sau tăng trưởng lợi nhuận sẽ tăng trưởng vượt bậc.

Ngoài ra, năm 2017 SHB đẩy mạnh hợp tác với các công ty bảo hiểm, công ty kiều hối, mục tiêu tăng doanh thu từ phí dịch vụ, giảm lợi nhuận từ tín dụng bởi hoạt động này có nhiều rùi ro.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết thêm, ngân hàng sẽ tập trung mảng bán lẻ trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, mở rộng tín dụng một cách hợp lý, gắn liền với việc giới hạn tín dụng mà NHNN đề ra và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, quy định phân loại rủi ro… không ngừng cải thiện dịch vụ ngân hàng.

Về vấn đề chia cổ tức 7,5% bằng cổ phiếu, cổ đông đã yêu cầu HĐQT xem xét trả cổ tức bằng tiền mặt. Ông Hiển phân tích, "SHB là một trong những ngân hàng được chia cổ tức và chia cổ tức bằng cổ phiếu, đây cũng là lợi ích bền vững cho ngân hàng và các cổ đông. Việc yêu cầu chia cổ tức bằng tiền mặt là chính đáng. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn cổ đông chia sẻ, việc này nhằm đảm bảo tính lớn mạnh cho ngân hàng những năm về sau".

Hiện nay, cũng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào SHB nhưng theo ông Hiển họ chỉ muốn đầu tư ngắn hạn trong khi SHB cần đối tác quản trị trong ban điều hành và đầu tư dài hạn.

Tại ĐHCĐ, ông Hiển cũng cho biết thêm, SHB đã mua lại “đất vàng” của các hộ dân  tại 31 – 33 – 35 Lý Thường Kiệt diện tích là 2.200 m2 để xây trụ sở. Tuy nhiên, do yếu tố khách quan do trung tâm thành phố khống chế chiều cao. Nếu vượt thẩm quyền của TP thì phải xin ý kiến.

Điểm qua tình hình kinh doanh quý 1/2017, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Lê cho biết, tính đến 22/4, tổng tài sản của ngân hàng đạt 225.000 tỷ đồng, dư nợ đạt 173.000 tỷ đồng, tổng huy động cho vay đạt 195 nghìn tỷ. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 470 tỷ đồng./.

>> "Dọn dẹp" nợ xấu Habubank, Ngân hàng SHB tiếp tục tăng vốn lên 12 nghìn tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm