Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ thông tin lạc quan về vắc xin Covid-19

Nhờ vào những báo cáo mới nhất về vắc xin chống Covid-19 tiềm năng, thị trường chứng khoán châu Á đã khởi động ngày mới trong tâm thế lạc quan.
Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ thông tin lạc quan về vắc xin Covid-19

Thị trường chứng khoán châu Á đã có giao dịch đầy “lạc quan” vào sáng thứ Ba (21/7) khi tâm lý các nhà đầu tư được xoa dịu bởi các tin tức về vắc xin Covid-19 tiềm năng. 

Tại Nhật Bản, Nikkei 225 tăng 0,63% trong khi chỉ số Topix tăng nhẹ 0,17%. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,94% và S&P/ASX của Úc tăng thêm 0,7%. 

Phiên giao dịch sáng thứ 3 tại châu Á theo sau mức tăng qua đêm tại Phố Wall nhờ hiệu suất mạnh mẽ của cổ phiếu công nghệ. 

Felicity Emmett, nhà kinh tế cấp cao tại ANZ viết trong ghi chú buổi sáng: “Chứng khoán toàn cầu tăng điểm nhờ vào tâm lý kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với tiềm năng của các vắc xin Covid-19 mới.”

Pfizer và BioNTech đã đưa ra những dữ liệu lạc quan về một ứng cử viên vắc xin chống Covid-19. Một ứng cử viên khác từ ĐH Oxford và AstraZeneca cũng đã cho thấy phản ứng miễn dịch tích cực trong một thử nghiệm lâm sàng mới đây. 

Tiền tệ và giá dầu 

Chỉ số USD giao dịch ở mức 95.699, giảm từ mức đóng cửa trước đó là 95.832. Trong khi đó, đồng AUD giao dịch ở mức 0,7025 USD, tăng từ 0,6960 USD trong tuần trước. 

Đối với đồng yên Nhật, các nhà phân tích của Ngân hàng Úc Commonwealth Bank lưu ý trong ghi chú sáng sớm rằng “yên Nhật vẫn nằm ở mức gần yếu nhất kể từ tháng 3”. 

Giá dầu giao dịch tương đối phẳng vào sáng nay (21/7) theo giờ châu Á. Dầu thô Mỹ giao dịch ở mức 40,8 USD trong khi dầu Brent là 43,30 USD/thùng. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Chông chênh thị trường chứng khoán nửa cuối năm

Chông chênh thị trường chứng khoán nửa cuối năm

VCBS cho rằng, những tiêu cực xảy ra từ đầu năm 2020 nhiều khả năng vẫn chưa phải là cú sốc cuối cùng của thị trường chứng khoán trong năm nay. Hệ quả là mức độ biến động năm 2020 sẽ mạnh hơn nhiều so với năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?