Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ thông tin lạc quan về vắc xin Covid-19

Nhờ vào những báo cáo mới nhất về vắc xin chống Covid-19 tiềm năng, thị trường chứng khoán châu Á đã khởi động ngày mới trong tâm thế lạc quan.
Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ thông tin lạc quan về vắc xin Covid-19

Thị trường chứng khoán châu Á đã có giao dịch đầy “lạc quan” vào sáng thứ Ba (21/7) khi tâm lý các nhà đầu tư được xoa dịu bởi các tin tức về vắc xin Covid-19 tiềm năng. 

Tại Nhật Bản, Nikkei 225 tăng 0,63% trong khi chỉ số Topix tăng nhẹ 0,17%. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,94% và S&P/ASX của Úc tăng thêm 0,7%. 

Phiên giao dịch sáng thứ 3 tại châu Á theo sau mức tăng qua đêm tại Phố Wall nhờ hiệu suất mạnh mẽ của cổ phiếu công nghệ. 

Felicity Emmett, nhà kinh tế cấp cao tại ANZ viết trong ghi chú buổi sáng: “Chứng khoán toàn cầu tăng điểm nhờ vào tâm lý kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với tiềm năng của các vắc xin Covid-19 mới.”

Pfizer và BioNTech đã đưa ra những dữ liệu lạc quan về một ứng cử viên vắc xin chống Covid-19. Một ứng cử viên khác từ ĐH Oxford và AstraZeneca cũng đã cho thấy phản ứng miễn dịch tích cực trong một thử nghiệm lâm sàng mới đây. 

Tiền tệ và giá dầu 

Chỉ số USD giao dịch ở mức 95.699, giảm từ mức đóng cửa trước đó là 95.832. Trong khi đó, đồng AUD giao dịch ở mức 0,7025 USD, tăng từ 0,6960 USD trong tuần trước. 

Đối với đồng yên Nhật, các nhà phân tích của Ngân hàng Úc Commonwealth Bank lưu ý trong ghi chú sáng sớm rằng “yên Nhật vẫn nằm ở mức gần yếu nhất kể từ tháng 3”. 

Giá dầu giao dịch tương đối phẳng vào sáng nay (21/7) theo giờ châu Á. Dầu thô Mỹ giao dịch ở mức 40,8 USD trong khi dầu Brent là 43,30 USD/thùng. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Chông chênh thị trường chứng khoán nửa cuối năm

Chông chênh thị trường chứng khoán nửa cuối năm

VCBS cho rằng, những tiêu cực xảy ra từ đầu năm 2020 nhiều khả năng vẫn chưa phải là cú sốc cuối cùng của thị trường chứng khoán trong năm nay. Hệ quả là mức độ biến động năm 2020 sẽ mạnh hơn nhiều so với năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...