Chứng khoán sáng 4/4: Nhóm cổ phiếu 'họ FLC' đồng loạt tăng trần

Thị trường chứng khoán Việt Nam sáng nay 4/4 diễn biến rất tích cực. Mở cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng một mạch lên mốc hơn 1.530 điểm, vượt đỉnh lịch sử lập được trước đó vào phiên 6/1 là 1.528,57 điểm.
Khách hàng giao dịch tại Chứng khoán Bảo Việt, số 8 Lê Thái Tổ, Hà Nội
Khách hàng giao dịch tại Chứng khoán Bảo Việt, số 8 Lê Thái Tổ, Hà Nội

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu họ FLC như FLC, ROS, HAI, ART, AMD, KLF đồng loạt tăng hết biên độ và đến cuối phiên giao dịch trắng bên bán, trong khi vẫn còn lệnh đặt mua giá trần hàng triệu đơn vị. Theo đó, FLC dư mua giá trần 8,8 triệu đơn vị, ROS dư mua trần hơn 3 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu bất động sản diễn biến khá tích cực. Những mã vốn hóa lớn nhất ngành này như bộ 3 cổ phiếu họ Vingroup là VIC, VHM, VRE đều ở chiều giá xanh. Bên cạnh đó, các mã như: NVL, BCM cùng tăng giá.

Tại nhóm cổ phiếu ngân hàng, sắc xanh chiếm ưu thế với một loạt mã như: ACB, BID, CTG, EIB, MBB, SGB, STB, VPB... tăng giá. Dù vậy, mức tăng của các mã ngân hàng là không lớn.

Cùng với nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhóm chứng khoán ngập trong sắc xanh. Không những vậy, mức tăng còn rất mạnh. Có thể kể đến các mã trụ cột như: VND, CTS và VDS đều tăng 6,8%, SHS tăng 5,1%, HCM tăng 4,6%, SSI tăng 4,4%...

Tại nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm, chỉ còn duy nhất mã ABI giảm giá, AIC đứng ở tham chiếu. Tất cả các cổ phiếu ngành bảo hiểm còn lại đều tăng giá.

Bên cạnh đó, các mã vốn hóa lớn trong rổ VN30 như: GAS, GRV, HPG, MSN, MWG, PNJ, POW, SAB, VJC... tăng giá đã tạo động lực lớn cho đà tăng của chỉ số.

Ở chiều giảm giá, đáng chú ý nhóm hóa chất và phân bón giảm khá mạnh. Các mã như: DCM, DPM, DGC, DDV, LAS... giảm sâu; trong đó, BFC còn giảm hết biên độ xuống giá sàn.

Có thể bạn quan tâm