Chuỗi nhà thuốc An Khang của TGDĐ đạt mốc 500, khẳng định sẽ có lời vào cuối 2022

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động cho biết: “Việc mở rộng thần tốc là quá trình tất yếu sau thời gian thăm dò thị trường. Tham gia cuộc đua có phần muộn hơn trên thị trường, An Khang chắc chắn sẽ duy trì tốc độ để rút ngắn khoảng cách với các nhà bán lẻ khác”.

Sau dịch Covid-19, thị trường bán lẻ dược phẩm cho thấy sự khởi sắc và ngày càng trở nên sôi động. Từ đầu năm 2022, hệ thống nhà thuốc An Khang liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới trên toàn quốc. Đặc biệt, từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng hệ thống mở mới trên dưới 100 cửa hàng. Với tốc độ vũ bão chỉ trong vòng vài tháng, từ 178 nhà thuốc, hệ thống đến nay đã cán mốc 500 cửa hàng trên khắp miền Nam, tiến dần ra cả khu vực miền Trung và Bắc Bộ.

Điều này cho thấy, sau thời gian thăm dò cũng như thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới, Thế Giới Di Động đã thực sự nghiêm túc đề ra chiến lược phát triển với tham vọng vươn lên dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm. Dù bước vào lĩnh vực này từ năm 2017 và mở rộng chậm hơn so với các đối thủ, An Khang vẫn thể hiện tiềm lực mạnh mẽ khi tiến thẳng top 3 nhà bán lẻ dược phẩm lớn nhất hiện nay chỉ trong vòng nửa năm khởi động.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ thêm: “Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của Ban Giám đốc và có thể hoàn thành sớm kế hoạch 800 cửa hàng trong năm 2022. Hơn ai hết, tôi cảm nhận được “hơi thở” của chuỗi này như thế nào và vì thế tôi có thể tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời”.

Trước đó, nhà bán lẻ cũng thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi - từ nhận diện thương hiệu thống nhất sang màu xanh - trắng trẻ trung; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40m2; đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Sự chuyển mình này cùng thế mạnh về bán lẻ cũng như tiềm lực tài chính dồi dào, đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ là nền tảng vững chắc giúp An Khang hiện thực hóa trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong năm 2023.

Cũng nhân sự kiện đạt mốc 500, An Khang tổ chức lễ ra quân “Hành trình Tâm An Thân Khang” - chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho bà con khó khăn tại 18 tỉnh thành. Theo đó, mỗi tháng, nhà thuốc An Khang sẽ tổ chức một ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, gặp khó khăn về tài chính cũng như hạn chế trong việc tiếp cận thuốc chữa bệnh. Hành trình dự kiến bắt đầu từ tháng 07/2022 đến hết năm 2023.

Lễ ra quân này đồng thời là buổi khám đầu tiên diễn ra tại huyện Bình Chánh, khởi động chuyến hành trình gieo sức khỏe, gửi an vui đến bà con nghèo với sự đồng hành của hơn 10 nhãn hàng dược phẩm hàng đầu như Gigamed, Merck, GSK, Dược Hậu Giang, Sang Pharma, Boston... Tại đây, người dân sẽ được các y bác sĩ chuyên môn cao thuộc CLB Vì sức khỏe cộng đồng - Hội Chữ Thập Đỏ TPHCM tận tình thăm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí, đồng thời nhận về những phần quà chăm sóc sức khỏe do An Khang và các hãng dược chuẩn bị. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...