Chương trình “Sinh viên thế hệ mới” hướng tới các dự án vì cộng đồng

“Sinh viên thế hệ mới” phát sóng 20h30 thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3, ra mắt khán giả bắt đầu từ ngày 31/8/2023.

Chương trình “Sinh viên thế hệ mới” hướng tới các dự án vì cộng đồng

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, nhằm mở ra một sân chơi dành cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng và tư duy sáng tạo thông qua các dự án hướng tới cộng đồng.

Theo ban tổ chức, chương trình mới của VTV - “Sinh viên thế hệ mới” mang hơi thở của các bạn trẻ gen Z, một đối tượng rất khác biệt so với những thế hệ trước đó. Đến với sân chơi này là những bạn trẻ không chỉ có hoài bão và ước mơ mà còn dùng kiến thức, khả năng chuyên môn được học từ ngôi trường của mình để thực hiện dự án vì cộng đồng.

Ê-kíp thực hiện Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - VTV3 đã xây dựng một format hoàn toàn mới, bao gồm 5 vòng thi được thiết kế dựa trên các yếu tố của chu trình hình thành và phát triển dự án, bao gồm: vòng sơ loại (tìm kiếm và tuyển chọn), vòng loại, vòng thực tế, vòng lan toả và chung kết. Chương trình có sự kết hợp của 2 thể loại: show trình diễn - nơi các đội thể hiện tài năng để giới thiệu ý nghĩa của dự án và truyền hình thực tế - khi các đội bắt tay triển khai dự án của mình.

Sau vòng sơ loại, với hơn 200 hồ sơ đến từ gần 40 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia, ban tổ chức đã chọn ra 12 trường xuất sắc trên toàn quốc bước vào vòng tranh tài đầy nhiệt huyết của “Sinh viên thế hệ mới”. Các ý tưởng dự thi có thể đến từ bất kỳ một lĩnh vực nào: khoa học, giáo dục, y tế, nông nghiệp, thiện nguyện…; đồng thời liên quan tới ngành các sinh viên đang học và hướng tới cộng đồng.

Huấn luyện viên (mentor) của đội thi là các cựu sinh viên, những người cùng lĩnh vực đã đạt được nhiều thành công nổi bật: TS Nguyễn Viết Hải, huấn luyện viên của Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên là tiến sĩ trẻ của Việt Nam được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh; Hoa hậu Ngọc Diễm, huấn luyện viên của Trường ĐH Ngoại thương cơ sở II... Ban giám khảo “Sinh viên thế hệ mới” cũng là những cái tên đầy sức hút với các bạn trẻ ở nhiều lĩnh vực.

Sau một thời gian dài nỗ lực chuẩn bị và triển khai, trong tháng 8, nhóm sản xuất chương trình đã tiến hành hành ghi hình 4 trận vòng loại miền Bắc và miền Nam với sự tham gia của 12 đội để chọn ra 6 đội xuất sắc bước tiếp vào vòng thực tế. Tháng 9 và tháng 10 sẽ ghi hình 4 trận reality của vòng thực tế và lan toả để chọn ra 3 đội có thành tích tốt nhất đến với vòng Chung kết “Sinh viên thế hệ mới”.

Với các bạn trẻ tham gia chương trình, những người Dám làm - Dám sai - Dám làm lại, “Sinh viên thế hệ mới” là sân chơi để họ thể hiện năng lượng, tinh thần yêu nghề, nhiệt huyết và sự tự tin của tuổi trẻ, cơ hội để họ đánh dấu bản sắc của cá nhân, của trường cũng như dấu ấn của thế hệ sinh viên hôm nay.

12 đội xuất sắc được chọn ra từ gần 40 trường đại học trong cả nước đăng ký tham gia gồm 6 trường đại học ở miền Bắc: Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Thương mại, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học FPT, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Nguyên.

Và 6 trường đại học của miền Nam gồm: Đại học Ngoại thương cơ sở II, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Kinh tế tài chính TP.HCM.

3 đội có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng chung kết "Sinh viên thế hệ mới".

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…