Công bố Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm nay sẽ diễn ra trong suốt tháng 3 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”.

Ngày 23/2, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức công bố Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023. Đây là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên nổi bật của TP.HCM được tổ chức định kỳ vào tháng 3 hằng năm với mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của trang phục dân tộc, đồng thời, truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài đến du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội áo dài
Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 sẽ được khai mạc tối 3/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

“Qua 8 năm tổ chức, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành một sự kiện văn hóa - du lịch nổi bật, tạo được dấu ấn riêng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách”, Sở Du lịch TP.HCM nhận định và cho biết: Lễ hội lần thứ 9 năm nay sẽ tiếp tục được đổi mới, trong đó, lần đầu tiên TP.HCM sẽ tổ chức quảng bá Lễ hội Áo dài ra thị trường nước ngoài. Cụ thể, dự kiến vào tháng 10/2023, Lễ hội Áo dài sẽ được quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2023 diễn ra tại Singapore.

Lễ hội áo dài

Lễ hội Áo dài lần thứ 9 năm 2023 sẽ được khai mạc tối 3/3, sau đó là hàng loạt các hoạt động như: Chương trình nghệ thuật về Áo dài, Chương trình diễu hành với Áo dài, Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TP.HCM”; Cuộc thi Áo dài Online; Cuộc thi vẽ trên Áo dài; Không gian triển lãm tôn vinh Áo dài; Con đường nghệ thuật Áo dài; Tọa đàm "Nét đẹp Áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển" kết hợp workshop trang trí Áo dài…

Lễ hội áo dài

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm nay tiếp tục có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, nhà thiết kế… và có sự tham gia hưởng ứng của 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước với những bộ sưu tập đặc biệt thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo và đặc sắc của Việt Nam, của TP.HCM và các bộ sưu tập dành riêng cho Lễ hội cũng như bộ sưu tập áo dài cho thiếu nhi.

Lễ hội áo dài

Ban tổ chức còn phát động các nhà may, các đơn vị bán vải, phụ kiện may áo dài triển khai các chương trình giảm giá khi may áo dài, giảm giá mua vải, phụ kiện hoặc tặng phụ kiện kèm theo… cho du khách và người dân thành phố.

Đến nay đã có 128 nhà may áo dài hưởng ứng giảm giá may từ 5-20%, 36 cửa hàng giảm giá bán vải áo dài, phụ kiện từ 5-10% trong thời gian diễn ra lễ hội.

"Lễ hội là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu quý chiếc áo dài và mong muốn góp phần tôn vinh, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam; qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM “Điểm đến An toàn - Hành trình sống động”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm