Du lịch TP.HCM đón khoảng 34 triệu lượt khách trong năm 2022

Đây là thông tin được ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết tại sự kiện đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM trong năm 2023.
Du lịch TP.HCM đón khoảng 34 triệu lượt khách trong năm 2022
Ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng thu hút 35 - 40 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 5 triệu lượt du khách quốc tế

Theo ông Dương Anh Đức, so với năm trước đó, các con số này đều tăng gấp đôi. Du khách tới thành phố đã có nhiều lựa chọn để kéo dài thời gian lưu trú nhờ các hoạt động khám phá, sản phẩm du lịch nhiều hơn…

"Trong năm 2023, TP.HCM sẽ giới thiệu thêm nhiều hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối các địa phương khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách, tận dụng thế mạnh của thành phố về công nghệ để giới thiệu, tiếp cận sớm với du khách", ông Dương Anh Đức nói và cho biết: Với nhiều hoạt động và nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch, trong năm 2023, ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng thu hút 35 - 40 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 5 triệu lượt du khách quốc tế.

Điểm nhấn nổi bật của năm 2022 là ngành du lịch TP.HCM đã thực hiện thành công chương trình "mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Đến thời điểm này, ngành du lịch đã giới thiệu hơn 60 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm mới của 20/22 quận, huyện phục vụ du khách đi và về trong ngày và những sản phẩm vụ phục du khách từ 2 ngày đến 1 tuần trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Trong đó, mới đây nhất, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp UBND huyện Cần Giờ công bố sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, xã Thạnh An. Đây được xem là sản phẩm du lịch cộng đồng đúng nghĩa đầu tiên của TP.HCM, khai thác hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ, cùng với các giá trị tự nhiên khác như làng nghề truyền thống, bản sắc văn hoá của người dân bản địa và cộng đồng dân cư tại Thiềng Liềng.

Du lịch TP.HCM đón khoảng 34 triệu lượt khách trong năm 2022
Du khách trải nghiệm tour du lịch cộng đồng tại đảo Thiềng Liềng

Du khách tham gia tour du lịch cộng đồng Thiềng Liềng sẽ được trải nghiệm 16 dịch vụ, sản phẩm du lịch mang đặc trưng hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân vùng biển như ẩm thực và thức uống vùng biển, không gian nghề muối, không gian hoài niệm, homestay, đờn ca tài tử, ngâm chân thư giãn...

Tất cả ẩm thực, thức uống trong tour đều do chính người dân bản địa tự tay làm, nấu, chế biến với cách làm thủ công, nguyên liệu có sẵn trong vườn. Trong đó có các món như sâm sâm, bánh lọt, nước nha đam, hay các ẩm thực vùng biển như cá kèo bông đỏ, hàu...

Ngoài Cần Giờ, các quận huyện như Nhà Bè, Bình Tân, Q.10… cũng đồng loạt ra mắt sản phẩm du lịch mới cho cao điểm du lịch Tết năm nay. Cụ thể, huyện Nhà Bè ra mắt sản phẩm du lịch mới mang tên “Nhà Bè ngày mới” giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những nét đặc trưng về văn hóa, vùng đất, con người, lịch sử Nhà Bè và cảm nhận được sức sống, sự phát triển của vùng đất gắn liền với câu hát nổi tiếng: “Nhà Bè nước chảy chia hai. Ai về Gia Định, Đồng Nai thì về”.

Như Thương Gia đã thông tin: TP.HCM là địa phương đứng đầu “10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022” của người Việt, theo công bố của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022.

Cụ thể, danh sách 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 của người Việt gồm lần lượt TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.

Thời gian qua, ngành du lịch TP.HCM đã và đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế, khôi phục ngành du lịch sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, TP.HCM cũng là địa phương thu hút nhiều khách du lịch nhất cả nước với lượng khách là 920.000 lượt, trong đó có 130.000 lượt khách lưu trú; công suất cơ sở lưu trú du lịch đạt hơn 75%.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh minh hoạ

Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của đất nước đón chào Ngày "Non sông thống nhất", các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt với nhiều tiết mục, chương trình, vở diễn nghệ thuật hấp dẫn...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Ban tổ chức tôn vinh lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố xuất sắc, tiêu biểu năm 2024

Vinh danh 224 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Giải thưởng VITA AWARDS 2025 không chỉ là sự tôn vinh những cá nhân, tổ chức du lịch tiêu biểu mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần định hình một nền du lịch chuyên nghiệp, năng động và phát triển bền vững...

VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh, xúc tiến phát triển du lịch lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hình ảnh ấn tượng...