Công ty mẹ ứng dụng Gojek lỗ gần 1 tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thông báo của nhà vận hành siêu ứng dụng GoTo của Indonesia, đồng thời sở hữu Gojek họ ghi nhận khoản lỗ ròng 14.170 tỷ rupiah (995 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm nay, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Giữa năm 2021, Đông Nam Á nổi lên một cái tên cực hot đó là GoTo. Ứng dụng công nghệ GoTo ra mắt vào tháng 5/2021 sau thương vụ hợp nhất giữa ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn Gojek và công ty thương mại điện tử Tokopedia của Indonesia.

GoTo ghi nhận, quý I lỗ ròng 6.500 tỷ rupiah, cao hơn nhiều khoản lỗ 1.800 tỷ rupiah trước khi hợp nhất trong cùng kỳ năm ngoái. Quý II tiếp tục lỗ ròng gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2021, nhưng doanh thu lại tăng 32% lên 3.300 tỷ rupiah.

GoTo
Theo thông báo của nhà vận hành siêu ứng dụng GoTo của Indonesia, họ ghi nhận khoản lỗ ròng 14.170 tỷ rupiah (995 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm

Trong khi đó, năm 2021, GoTo cũng đã lỗ ròng 21.400 tỷ rupiah. Tuy nhiên, đến hiện tại, công ty công nghệ này luôn lạc quan rằng tình hình kinh doanh sẽ được cải thiện, dựa trên tăng trưởng tổng giá trị giao dịch và tổng doanh thu năm 2021 và quý I năm nay.

Giám đốc điều hành Andre Soelistyo của GoTo tiếp tục đưa ra thông nói rằng các doanh nghiệp thương mại điện tử và kinh doanh theo yêu cầu được dự báo hoà vốn lần lượt vào quý I và quý IV năm 2023.

Giá cổ phiếu của GoTo tăng 1,25% trong phiên ngày 30/8 lên 324 rupiah, thấp hơn mức giá chào bán công khai lần đầu là 338 rupiah. Vốn hoá thị trường của công ty này đang là 383.000 tỷ rupiah.

Hiện, GoTo không phải là công ty công nghệ Đông Nam Á duy nhất đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận. Đối thủ Grab, được niêm yết trên sàn Nasdaq, cuối tuần trước cũng báo cáo khoản lỗ 572 triệu USD trong quý II, dù đã giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng doanh thu lại tăng 79% lên kỷ lục 321 triệu USD.

Doanh thu của cả GoTo và Grab đều tăng mạnh điều này chứng tỏ nhu cầu giao hàng và gọi xe vẫn rất lớn.

Xem thêm

MoMo và Gojek hợp tác, tích hợp Ví MoMo trên ứng dụng Gojek

MoMo và Gojek hợp tác, tích hợp Ví MoMo trên ứng dụng Gojek

Siêu ứng dụng MoMo và Gojek - nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á, đã chính thức công bố hợp tác chiến lược, theo đó MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…