Covid-19 "thổi bay" 29 tỷ USD của ngành hàng không thế giới

Nhu cầu du lịch hàng không toàn cầu giảm mạnh lần đầu tiên kể từ năm 2009, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết.
Covid-19 "thổi bay" 29 tỷ USD của ngành hàng không thế giới

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính, tác động của dịch bệnh virus Covid-19 đối với nhu cầu du lịch và dịch vụ toàn cầu sẽ khiến các hãng hàng không trên thế giới “mất trắng” 29 tỷ USD doanh thu - chủ yếu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Các hãng hàng không Trung Quốc dự kiến sẽ mất khoảng 12,8 tỷ USD doanh thu do sự bùng phát của dịch bệnh. Gián đoạn trong việc đi lại cũng như nhu cầu sụt giảm do dịch bệnh đã khiến các hãng hàng không phải đình chỉ hoặc cắt giảm dịch vụ tại Trung Quốc. 

IATA - đơn vị đại diện cho các hãng hàng không thế giới, đã đưa ra dự báo tăng trưởng nhu cầu trong năm 2020 là 4,1% nhưng hiện đã điều chỉnh lại con số về mức 0,6%. 

IATA cho biết, những ước tính của họ dựa trên dự đoán về “tác động chữ V” của dịch Covid-19 - cũng đã từng xảy ra trong đợt bùng phát SARS năm 2003 - được đánh dấu bằng sự suy giảm trong 6 tháng và sau đó phục hồi với tốc độ nhanh chóng. 

“Đây là thời gian thử thách đối với ngành vận tải hàng không trên toàn thế giới. Ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19 là ưu tiên hàng đầu. Các hãng hàng không hiện đang thực hiện và tuân thủ theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới và các cơ quan y tế cộng đồng khác để giữ an toàn cho hành khách,” ông Alexandre de Juniac, CEO của IATA chia sẻ. 

“Các hãng hàng không hiện đang phải đưa ra những quyết định vô cùng khó khăn trong việc cắt giảm công suất và tuyến đường. Với chi phí nhiên liệu thấp hơn sẽ giúp bù đắp một phần doanh thu bị mất. Đây là sẽ một năm rất khó khăn đối với ngành hàng không.” 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…