Covid-19 "thổi bay" 29 tỷ USD của ngành hàng không thế giới

Nhu cầu du lịch hàng không toàn cầu giảm mạnh lần đầu tiên kể từ năm 2009, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết.
Covid-19 "thổi bay" 29 tỷ USD của ngành hàng không thế giới

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính, tác động của dịch bệnh virus Covid-19 đối với nhu cầu du lịch và dịch vụ toàn cầu sẽ khiến các hãng hàng không trên thế giới “mất trắng” 29 tỷ USD doanh thu - chủ yếu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Các hãng hàng không Trung Quốc dự kiến sẽ mất khoảng 12,8 tỷ USD doanh thu do sự bùng phát của dịch bệnh. Gián đoạn trong việc đi lại cũng như nhu cầu sụt giảm do dịch bệnh đã khiến các hãng hàng không phải đình chỉ hoặc cắt giảm dịch vụ tại Trung Quốc. 

IATA - đơn vị đại diện cho các hãng hàng không thế giới, đã đưa ra dự báo tăng trưởng nhu cầu trong năm 2020 là 4,1% nhưng hiện đã điều chỉnh lại con số về mức 0,6%. 

IATA cho biết, những ước tính của họ dựa trên dự đoán về “tác động chữ V” của dịch Covid-19 - cũng đã từng xảy ra trong đợt bùng phát SARS năm 2003 - được đánh dấu bằng sự suy giảm trong 6 tháng và sau đó phục hồi với tốc độ nhanh chóng. 

“Đây là thời gian thử thách đối với ngành vận tải hàng không trên toàn thế giới. Ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19 là ưu tiên hàng đầu. Các hãng hàng không hiện đang thực hiện và tuân thủ theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới và các cơ quan y tế cộng đồng khác để giữ an toàn cho hành khách,” ông Alexandre de Juniac, CEO của IATA chia sẻ. 

“Các hãng hàng không hiện đang phải đưa ra những quyết định vô cùng khó khăn trong việc cắt giảm công suất và tuyến đường. Với chi phí nhiên liệu thấp hơn sẽ giúp bù đắp một phần doanh thu bị mất. Đây là sẽ một năm rất khó khăn đối với ngành hàng không.” 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…