Lập Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam sau dịch bệnh Covid-19

Hiệp hội du lịch Việt Nam sẽ thành lập Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với sự tham gia của 4 địa phương là Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk để sớm khôi phục hoạt động du lịch sau những tác động của dịch bệnh Covid-19.
Lập Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam sau dịch bệnh Covid-19

Hiệp hội du lịch Việt Nam vừa có công văn gởi các địa phương là Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk về triển khai chương trình kích cầu du lịch, thành lập Liên minh kích cầu du lịch. Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam chương trình này sẽ góp phần cho du lịch Việt Nam chủ động khôi phục hoạt động ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc.

Để chương trình kích cầu được hiệu quả, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam chọn 4 địa phương là Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk là khu vực không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để triển khai các chương trình kích cầu.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các Sở Du lịch các địa phương lập danh sách các khách sạn từ 3 đến 5 sao, đội xe từ 7 đến 45 chỗ tham gia chương trình; phối hợp xây dựng sản phẩm, điều hành và phục vụ tour đảm bảo an toàn cho khách du lịch; Hỗ trợ vé tham quan miễn phí cho khách du lịch; Chỉ đạo các đơn vị tham gia kích cầu đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng và giá thấp cho cho chương trình kích cầu đến quý 3/2020…

Theo kế hoạch, vào ngày 21/2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ công bố liên minh kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020.

Ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Yên khẳng định đây là chương trình rất ý nghĩa, bởi dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động du lịch tại các địa phương. Riêng tại tỉnh Phú Yên, lượng khác tham quan du lịch tại tỉnh đã giảm 50% so với cùng kỳ. “Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như các địa phương để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch này”, ông Bảy khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…