CTCP Đầu tư phát triển Long An đầu tư KCN gần 10.000 tỷ tại Long An

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tân Tập, tỉnh Long An.
CTCP Đầu tư phát triển Long An đầu tư KCN gần 10.000 tỷ tại Long An

Theo đó, dự án có quy mô 654 ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc. Nhà đầu tư là CTCP Đầu tư phát triển Long An (công ty con do Tổng Công ty Phát tiển Đô thị Kinh Bắc - KBC nắm giữ 60% vốn điều lệ tại thời điểm 31/12/2021).

Tổng vốn đầu tư của dự án gần  9.911 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư gần 1.487 tỷ đồng, vốn huy động hơn 8.424 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày 18/3/2022. Tiến độ thực hiện dự án không quá 60 tháng kể ngày được Nhà nước bàn giao đất.

UBND tỉnh Long An được giao chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An yêu cầu nhà đầu tư phân kỳ đầu tư dự án thành các giai đoạn đảm bảo mỗi giai đoạn không quá 500 ha; giai đoạn tiếp theo chỉ được thực hiện khi giai đoạn trước đạt tỷ lệ lấp đầy tối thiểu 60%,...

CTCP Đầu tư phát triển Long An chỉ được thực hiện dự án sau khi việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa và dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nguồn cung tăng, vì sao giá bất động sản vẫn leo thang?

Nguồn cung tăng, vì sao giá bất động sản vẫn leo thang?

Xử lý hiện tượng “bất thường” trên thị trường bất động sản không thể dựa vào một biện pháp đơn lẻ mà là nỗ lực tổng thể, kết hợp giữa hoàn thiện thể chế, tăng cường giám sát, nâng cao minh bạch và phát triển nguồn cung nhằm bảo đảm thị trường bất động sản vận hành lành mạnh, ổn định...

Chiến lược bất động sản cao cấp trong kỷ nguyên trải nghiệm: Khi “hàng hiệu” không chỉ là hàng có “hiệu”

Chiến lược bất động sản cao cấp trong kỷ nguyên trải nghiệm: Khi “hàng hiệu” không chỉ là hàng có “hiệu”

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân. Tiên phong dẫn dắt xu hướng Branded Living đến Việt Nam, Masterise Homes khẳng định trải nghiệm và niềm tin thương hiệu đang trở thành thước đo mới…