Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa kéo dài 2 tháng

Diễn ra trong 2 tháng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 là một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất châu Á, Đà Nẵng sẽ trở thành một thành phố lễ hội rực rỡ sắc màu trong suốt mùa hè 201
Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa kéo dài 2 tháng

Sáng 5/12, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa 2017 (Da Nang International Firework Festival - DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

Diễn ra trong hai tháng (bắt đầu từ ngày 29/4 đến hết 24/6/2016), DIFF 2017 là một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất châu Á, cùng với nhiều hoạt động đồng hành, hưởng ứng sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một thành phố lễ hội rực rỡ sắc màu trong suốt mùa hè 2017.

DIFF 2017 sẽ quy tụ 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ… Đặc biệt, DIFF 2017, đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam sẽ được đầu tư công nghệ và chất lượng, tiến tới có thể đi thi đấu nước ngoài, tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu thành phố lễ hội pháo hoa cho Đà Nẵng.

"Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, DIFF 2017 năm nay sẽ là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim - Thủy – Mộc được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần.

Không gian bắn pháo hoa DIFF 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành bên sông Hàn, được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới sẽ mang lại bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay.

Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Song song với các đêm pháo hoa, cả TP Đà Nẵng sẽ sôi động nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với các lễ hội đồng hành, hỗ trợ như: Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia và các lễ hội đường phố… hứa hẹn mang tới trải nghiệm về một Đà Nẵng thật khác lạ cho du khách và người dân nơi đây.

Đại diện TP Đà Nẵng, các doanh nghiệp... trả lời các câu hỏi xung quanh lễ hội DIFF 2017

Ông Huỳnh Văn Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng cho biết: “Ngày 15/10 vừa qua, Đà Nẵng đã được tổ chức du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Lễ hội pháo hoa 2017 với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay sẽ góp phần tiếp tục xây dựng điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho TP Đà Nẵng. Thành phố tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết và xứng tầm đẳng cấp của Sun Group, DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu”.

Theo ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: Từ một Cuộc thi bắn pháo hoa được tổ chức định kỳ 01 năm/lần, Sun Group phối hợp với TP Đà nẵng mở rộng quy mô thành lễ hội pháo hoa hàng năm. Lễ hội đảm bảo mục tiêu thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế tham dự.

Trong trung hạn từ 2018- 2020, DIFF 2018 – 2019 – 2020 là 3 năm xây dựng mô hình và thương hiệu qua việc đầu tư không gian biểu diễn đặc thù, riêng biệt cho các chương trình thi pháo hoa quốc tế, gắn liền với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và dịch vụ giải trí. Mỗi năm lễ hội pháo hoa sẽ có một chủ đề khác nhau để tạo cảm hứng, sự mới mẻ cho chương trình.

Trong dài hạn DIFF 2017 – 2027 là 10 năm định vị mô hình và phát triển thương hiệu lên đẳng cấp thế giới, đưa DIFF gia nhập hệ thống các festival văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí đạt tiêu chuẩn của Diễn đàn Festival Quốc tế - IFF – UNESCO. Qua đó, thương hiệu về “Thành phố lễ hội pháo hoa” được xây dựng, tăng sức hấp dẫn của Đà Nẵng và đưa Đà Nẵng trở thành một điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Sun Group sẽ cố gắng huy động các nguồn lực để tổ chức thành công DIFF 2017 trở thành một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất Châu Á. Mục tiêu của Lễ hội pháo hoa là thu hút hàng triệu lượt khách đến với Đà Nẵng trong hai tháng hè 2017 và xây dựng thương hiệu Đà Nẵng trở thành thành phố của Lễ hội pháo hoa với chiến lược 10 năm”.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group

Theo Tổng đạo diễn chương trình Lê Quý Dương, đây không chỉ là lễ hội pháo hoa mà là màn trình diễn của sắc màu rực rỡ và âm nhạc sôi động. “Trong suốt hai tháng hè 2017, khán giả sẽ được sống trong không khí lễ hội với 05 đêm pháo hoa, chương trình Lễ hội đường phố với 10 xe hoa như những sân khấu nhỏ di động tỏa đi khắp nơi, Lễ hội văn hóa Chăm diễn ra suốt 02 tháng… cùng nhiều Lễ hội hấp dẫn khác đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến Lễ hội quốc tế”, ông Dương nói.

Theo Giadinh.net

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…