Đại sứ Australia: "TH là doanh nghiệp đi đầu trong quan hệ Việt Nam – Australia"

Ngày 21/3, Đại sứ Andrew Goledzinowski cùng các quan chức Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tới thăm các dự án nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An...

Đặc biệt, thương hiệu TH true MILK cũng đón nhận sự thăm quan của đoàn tại Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới (kỷ lục xác lập năm 2020).

Chuyến thăm diễn ra trong dịp Việt Nam và Australia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và tròn 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

TH là doanh nghiệp đi đầu trong mối quan hệ Việt Nam - Australia

Đại sứ Andrew Goledzinowski (giữa) cùng đoàn thăm Nhà máy sữa tươi sạch TH true MILK

Đại sứ Andrew Goledzinowski (giữa) cùng đoàn thăm Nhà máy sữa tươi sạch TH true MILK

Dành trọn thời gian một ngày để thị sát, tìm hiểu về các dự án nông nghiệp công nghệ cao theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức của Tập đoàn TH tại Nghệ An, Đại sứ Andrew Goledzinowski cùng đoàn tới thăm cánh đồng cánh đồng ứng dụng công nghệ cao tại xã Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa), Trang trại chăn nuôi bò sữa số 3 (thuộc cụm trang trại 1), Trung tâm Thức ăn, Nhà máy sữa tươi sạch TH true MILK ...

Tại Nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên, sau khi lắng nghe những giới thiệu và chia sẻ của Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà Sáng lập Tập đoàn TH, Đại sứ Andrew Goledzinowski bày tỏ ấn tượng với Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD và mô hình điển hình về thực hành kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn tại TH.

“Australia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội được có mặt tại Tập đoàn TH ngày hôm nay, bởi chúng tôi nhận định TH là một trong những tập đoàn đi đầu ở Việt Nam và hiện cũng là doanh nghiệp đi đầu trong mối quan hệ Việt Nam - Australia”, Đại sứ Andrew Goledzinowski nói.

“TH là một trong những tập đoàn đi đầu ở Việt Nam và hiện cũng là doanh nghiệp đi đầu trong mối quan hệ Việt Nam - Australia” – ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam

“TH là một trong những tập đoàn đi đầu ở Việt Nam và hiện cũng là doanh nghiệp đi đầu trong mối quan hệ Việt Nam - Australia” – ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam

Trước đó, Đại sứ cùng đoàn công tác đã mục sở thị những điểm đến đặc sắc nhất minh chứng cho thành công của Dự án Chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Nghệ An.

Triển khai từ tháng 10/2009, dự án xây dựng thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hiện chiếm tới 45% thị phần thị trường sữa tươi Việt Nam, cùng nhiều thương hiệu đồ uống nổi bật khác với tiêu chí hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Đại diện TH cho biết, Trang trại bò sữa của Tập đoàn hiện đạt quy mô đàn gần 70.000 con, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, gồm công nghệ chăn nuôi và quản lý đàn Afifarm - Israel; quy trình quản lý dịch bệnh và thú y của New Zealand, quy trình và thiết bị xử lý nước sạch của Hà Lan; quy trình và thiết bị xử lý nước thải và chất thải Nhật Bản, Israel, Hà Lan; hệ thống vắt sữa tự động khép kín…

Đoàn tìm hiểu về công nghệ chăn nuôi bò sữa tại trang trại TH

Đoàn tìm hiểu về công nghệ chăn nuôi bò sữa tại trang trại TH

Trang trại triển khai quy trình sản xuất tuần hoàn, sản xuất xanh với những cách làm điển hình như: Lắp đặt điện mặt trời trên các mái trang trại, nhà máy nhằm cung cấp năng lượng sạch; Xây dựng Nhà máy chế biến phân vi sinh sạch tiêu chuẩn quốc tế từ chất thải trang trại bò sữa, Nhà máy xử lý nước thải… TH đã xây dựng và tuân thủ Chính sách Phát triển bền vững với 6 trụ cột gồm: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi động vật. Từ năm 2018, TH true MILK thực hiện Báo cáo phát triển bền vững hàng năm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mô hình nông nghiệp điển hình gắn với phát triển bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của TH true MILK được xem là hình mẫu dẫn lối cho nền nông nghiệp công nghệ cao ở Nghệ An và Việt Nam, đồng thời TH còn mở rộng mô hình này tới các dự án đầu tư quốc tế.

Tập đoàn TH – Doanh nghiệp Việt Nam lớn nhất tại Australia

Tập đoàn TH – Doanh nghiệp Việt Nam lớn nhất tại Australia

Bên cạnh các dự án nông nghiệp công nghệ cao của TH ở trong nước, Đại sứ Andrew Goledzinowski và đoàn công tác bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới dự án của Tập đoàn tại Australia.

Trang trại chăn nuôi bò thịt của Tập đoàn TH tại Australia

Giới thiệu về cơ duyên đã đưa TH true MILK đến quyết định đầu tư tại Australia, Anh hùng Lao động Thái Hương nói, TH đánh giá cao môi trường đầu tư tại Australia, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Australia là đất nước có diện tích rộng lớn, có nền kinh tế - chính trị phát triển ổn định, được thiên nhiên ưu đãi nhiều lợi thế về sản xuất nông nghiệp và thương mại nông sản, hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển của TH, đó là nông nghiệp quy mô lớn.

Được biết, từ năm 2019, TH đã mua lại, tiếp quản và phát triển 3 khu trang trại chăn nuôi bò thịt ở phía Bắc và Tây Australia với tổng vốn đầu tư 130 triệu đô Australia. TH hiện được xem là doanh nghiệp Việt Nam lớn nhất ở Australia.

Dự án có quỹ đất 750.000 hecta cùng hơn 62.000 con bò thịt chăn thả tự nhiên, cung cấp thịt cho thị trường nội địa Australia và xuất khẩu đến các nước khác. Kể từ khi đầu tư, TH đã liên tục tăng cường năng lực trang trại theo hướng đầu tư hiệu quả, gia tăng lợi nhuận, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.

Lãnh đạo TH cho hay: Sắp tới, Tập đoàn sẽ đầu tư vào lĩnh vực trồng trọt, trồng cỏ, trồng bông quy mô lớn và phát triển du lịch trang trại tại Australia.

“Tôi đã trao đổi với Thủ hiến Bắc Úc và kỳ vọng sẽ nhận được những sự hỗ trợ để phát triển thêm các dự án trồng cây lương thực theo tiêu chuẩn organic. Đó là những vùng đất rộng lớn, khi có chính sách hỗ trợ của Chính phủ về giải pháp nước tưới, chắc chắn sẽ không chỉ tốt cho sự phát triển của TH, mà tốt cho cả người dân bản địa. Dự án thành công sẽ góp phần giải quyết bài toán về an ninh lương thực, người dân sẽ có nguồn thu nhập tốt, doanh nghiệp Australia cũng được hưởng lợi” – Anh hùng Lao động Thái Hương hào hứng chia sẻ cùng đoàn Đại sứ quán Australia.

Bách Diệp

Xem thêm

Tập đoàn TH sẽ đầu tư nhiều dự án kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn tại Tây Nguyên

Tập đoàn TH sẽ đầu tư nhiều dự án kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn tại Tây Nguyên

Tham gia Hội nghị triển khai phương hướng phát triển vùng Tây Nguyên đến năm 2030 diễn ra tại Lâm Đồng ngày 20/11, Anh hùng Lao động Thái Hương cho biết Tập đoàn TH dự kiến đầu tư các dự án công nghệ cao theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn ở 4 lĩnh vực mà TH đánh giá có tiềm năng lớn.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.