Mục tiêu của Dự án đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu nhằm hình thành trục ngang và từng bước hình thành mạng lưới đường cao tốc Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các trục dọc cao tốc, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang trục ngang quan trọng của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu UBND tỉnh Điện Biên phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Sơn La và các cơ quan có liên quan triển khai đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Sơn La-Điện Biên-Cửa khẩu Tây Trang, giai đoạn 1 theo đúng quy định của pháp luật.
Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 2203/QĐ-TTg, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1” sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc.
Theo UBND tỉnh Tây Ninh, tuyến cao tốc Gò Dầu - Xa Mát được quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 65 km, quy mô bốn làn xe, tiến trình đầu tư sau năm 2030.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 258/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp xem xét việc đầu tư mở rộng cầu Như Nguyệt trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Đề án xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ giai đoạn 2021-2030 xác định đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường bộ. Trong đó, đến 2025, hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Tuyến đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương là một trong hai dự án thành phần của Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương kết nối Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.
Liên danh các nhà đầu tư Cái Mép – Thái Sơn – VINACONEX E&C – BRJSC12 – Khánh An – Cienco1, vừa có đề xuất với UBND tỉnh Quảng Ninh về đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái theo hình thức đầu tư BOT
Cuộc đua xây dựng, cải tạo các tuyến đường theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) những năm gần đây đã mang lại những kết quả kinh doanh "trong mơ" cho nhiều doanh nghiệp.