Đi tìm trang phục đón Tết kì lạ nhất trên thế giới

Mũ Turban của đàn ông Ấn Độ, vòng cổ của phụ nữ Masaai hay mặt nạ của bộ tộc Dogon là những trang phục truyền thống đẹp mắt và có phần kỳ lạ trên thế giới...

Đi tìm trang phục đón Tết kì lạ nhất trên thế giới

Tết đến là dịp mọi người diện những trang phục mới nhằm tăng thêm sự thu hút của bản thân cũng như tạo sự mới mẻ, tươi trẻ và tràn đầy sức sống trong năm mới. Tuy nhiên, trên thế giới có một số trang phục kì lạ khiến nhiều người tò mò rằng “Ai là người thiết kế ra chúng? Tại sao họ lại có thể mặc được những trang phục như vậy”.

Dưới đây sẽ là các sản phẩm được cho là kì lạ nhất thế giới được diện vào dịp tết đến xuân về.

tempimagesp8qna-8322.jpg
Trang phục truyền thống của người đàn ông Sikh tại Ấn Độ

Đầu tiên là trang phục truyền thống của người đàn ông Sikh tại Ấn Độ. Những chiếc mũ Turban rất “khủng”. Nó thực chất là một tấm vải dài được quấn cầu kỳ trên đầu người đàn ông, gắn thêm các đồ trang sức bằng bạc. Được biết, món đồ này càng lớn thì địa vị người đó trong xã hội càng cao. Có chiếc mũ Turban kỉ lục dài tới 800m, nặng 50kg.

tempimagexjr7cq-9846.jpg
Trang phục truyền thống của người Yoruba

Trang phục sặc sỡ có phần ma quái này là của người Yoruba dùng trong các buổi lễ truyền thống Voodoo Spirits ở Ouidah, thành phố Benin, bang Edo, Nigeria vào tháng 1 hằng năm. Trang phục gồm một chiếc mũ che kín mặt và đầu, một áo choàng sặc sỡ. Chúng đại diện cho linh hồn một người thân trong gia đình đã mất đi.

tempimageocla6e-3712.jpg
Trang phục truyền thống của bộ tộc Dogon

Bộ tộc Dogon ở Mali có khoảng 400.000 người. Họ sống trên các vách núi cao, có nhiều lễ hội tâm linh mang màu sắc bí ẩn kỳ lạ. Trong các lễ hội truyền thống như ngày đầu xuân năm mới, người tộc Dogon thường mang những chiếc mặt nạ trang trí sặc sỡ, khá khó hiểu. Những chiếc mặt nạ này được tôn quý và bảo vệ, giữ gìn. Sau mỗi buổi lễ sẽ được người Dogon cất giấu cẩn thận để mùa lễ hội sau dùng tiếp. Tuy nhiên, chưa có ghi chép nào giải thích rõ ràng về ý nghĩa của những chiếc mặt nạ này.

tempimageludyio-3446.jpg
Trang phục truyền thống của người Masaai

Masaai là nhóm sắc tộc sống ở phía nam Kenya và phía bắc Tanzania. Điểm nổi bật nhất trong trang phục lâu đời của họ là những chiếc vòng cổ được kết cầu kỳ nhiều vòng, nhiều lớp, tạo hình như một chiếc đĩa.Những chiếc vòng này được làm từ nguyên liệu tự nhiên như vỏ sò và cỏ khô, nhưng hiện nay hạt nhựa và thủy tinh được sử dụng phổ biến hơn. Những chiếc vòng không chỉ để làm đẹp mà còn thể hiện nhiều thứ, trong đó có sức mạnh, hôn nhân, địa vị xã hội và lượng gia súc mà một người Masaai sở hữu.

tempimagedi8jvk-1908.jpg
Những người Wigmen Huli ở Papua New Guinea vẽ khuôn mặt của họ bằng bột màu đất

Những người Wigmen Huli ở Papua New Guinea vẽ khuôn mặt của họ bằng bột màu đất và dành nhiều tháng để tạo kiểu tóc theo phong cách truyền thống. Wigmen Huli là một trong những bộ tộc có nguy cơ biến mất trên thế giới.

Xem thêm

Theo phản hồi các tiểu thương bán đào Tết nhận được, giá đào năm nay rẻ hơn so với các năm trước

Kinh tế khó khăn, giá đào dịp Tết 2024 "mềm" hơn

Tại miền Bắc, cứ thấy hoa đào là thấy không khí Tết tràn về. Thời điểm Tết càng cận kề, thị trường hoa đào càng sôi động hơn với rất nhiều chủng loại. Theo tiểu thương tại chợ hoa, kinh tế khó khăn, khách đến mua đào thường nhận xét giá năm nay rẻ hơn những năm trước...

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…