
Trong thế giới xa xỉ, không gì có thể thu hút trí tưởng tượng bằng những du thuyền đắt giá nhất thế giới. Mỗi năm, tiêu chuẩn lại được nâng cao hơn từ đó chứng kiến một số du thuyền xa hoa nhất xuất hiện trên mặt nước.
Theo thông số từ các hãng sản xuất, hãy cùng khám phá 10 du thuyền "siêu sang"hàng đầu, vừa là biểu tượng của kỹ thuật và nghệ thuật, vừa là biểu tượng của sự giàu có.


Du thuyền có động cơ được thiết kế bởi Jon Bannenberg và được đóng vào năm 2004 bởi Lürssen của Đức tại xưởng đóng tàu Bremen. Rising Sun đã thuộc sở hữu của doanh nhân David Geffen kể từ năm 2010, người ban đầu đã mua một nửa cổ phần của du thuyền vào cuối năm 2006.
Du thuyền dài 138m có 9 suite sang trọng với tổng cộng 82 phòng, bao gồm phòng tập thể dục, sân bóng rổ, hầm rượu và rạp chiếu phim. Đội ngũ 45 thủy thủ đoàn hỗ trợ hoạt động trên tàu, du thuyền có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 30 hải lý/giờ.
Rising Sun kết hợp vẻ hào nhoáng của Hollywood với sức mạnh công nghệ, du thuyền trị giá 200 triệu đô la này thực sự là một biệt thự nổi. Du thuyền đã đón nhiều nhân vật nổi tiếng như Leonardo DiCaprio, Paul McCartney, Bruce Springsteen, Oprah Winfrey và vợ chồng cựu Tổng thống Obama.


Được ủy quyền bởi doanh nhân người Ả Rập Saudi Sheikh Abdul Mohsen Abdulmalik Al-Sheikh, Pelorus được xây dựng tại xưởng đóng tàu sửa chữa phụ trợ Lürssen ở Schacht-Audorf Rendsburg, Đức.
Thiết kế ý tưởng được hoàn thành vào năm 1999 bởi Tim Heywood, công việc bắt đầu vào năm 2000 và du thuyền đi vào hoạt động vào năm 2003. Nó đã được bán cho Roman Abramovich trong chuyến đi đầu tiên.
Sau đó, Abramovich đã cho Blohm & Voss sửa đổi, thêm một bãi đáp trực thăng thứ 2 (trên đỉnh phòng lái), 2 bộ ổn định cánh chủ động B&V được thay thế bằng bốn bộ ổn định tốc độ không và các sửa đổi đối với ống xả dưới nước, cột buồm và đuôi tàu. Pelorus được trang bị 2 động cơ Wärtsilä (trước đây là Stork Werkspoor) 12v 26, được thiết kế để cung cấp công suất liên tục 3.900kW tại 1.000 vòng/phút.
Trong chuyến thử nghiệm trên biển của nhà sản xuất, Pelorus đạt tốc độ theo hợp đồng là 20 hải lý/giờ nhưng thường di chuyển với tốc độ từ 12 - 14 hải lý/giờ. Năm 2005, Abramovich đã cho Frank Lampard và John Terry mượn Pelorus trong 2 tuần như một phần thưởng vì họ là 2 cầu thủ xuất sắc nhất tại câu lạc bộ bóng đá Anh, Chelsea FC của ông mùa giải trước.
Pelorus được thiết kế cho những chuyến phiêu lưu với thiết bị lặn, tàu ngầm và thuyền thám hiểm. Đây là minh chứng cho thấy sự sang trọng có thể hòa quyện với cảm giác hồi hộp của việc khám phá, với mức giá khoảng 300 triệu đô la.


Al Said là một du thuyền sang trọng thuộc sở hữu của Quốc vương Oman. Du thuyền được Lürssen đặt hàng đóng vào năm 2006.
Con tàu được đặt tên mã là Dự án Hoa Hướng Dương trong quá trình đóng. Al Said được hạ thủy vào tháng 9/2007 và tại thời điểm hạ thủy, nó là du thuyền dài thứ 2 thế giới. Du thuyền được hoàn thành trong những tháng tiếp theo và được bàn giao cho chủ sở hữu vào năm 2008.
Siêu du thuyền dài 155m được coi là một trong những du thuyền lớn nhất xét về khối lượng. Al Said có thể chứa thoải mái tới 70 khách trong 26 dãy phòng, cũng như 174 thành viên thủy thủ đoàn.
Với mức giá 600 triệu USD, Al Said có các tiện nghi xa hoa dành cho khách, bao gồm rạp chiếu phim, bể sục trên boong và phòng hội nghị. Sự xa hoa của nó còn thể hiện ở thiết kế lộng lẫy, dát vàng lá và trang trí xa hoa.


Serene là một trong những siêu du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới. Tàu này được xây dựng bởi xưởng đóng tàu Fincantieri (Italia) và giao cho chủ sở hữu trong tháng 8/2011. Lúc giao hàng, nó là một trong 10 chiếc du thuyền lớn nhất thế giới với tổng chiều dài là 134m.
Ngoài 7 sàn với tổng diện tích 4.500m², trên tàu có 2 sân đỗ trực thăng, một nhà chứa máy bay trực thăng, một hồ bơi nước mặn và một tàu ngầm cho độ sâu lặn lên đến 100m.
Con tàu được xây dựng cho doanh nhân vodka tỉ phú người Nga Yuri Scheffler với giá 330 triệu đô la và mua vào năm 2015 bởi Mohammed bin Salman (Phó Thái tử Ả Rập Xê Út và Bộ trưởng Bộ quốc phòng) với giá khoảng 500 triệu Euro.
Du thuyền Serene nổi tiếng với những tiện nghi như spa, bao gồm phòng tuyết, phòng xông hơi và phòng ngắm cảnh dưới nước mang đến sự thư giãn và sang trọng không gì sánh bằng.
Vào mùa hè năm 2014, tỷ phú Bill Gates từng thuê du thuyền này trong 1 tuần với giá 5 triệu đô la.


Là một siêu du thuyền dài 162m thuộc sở hữu của Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, người cai trị hiện tại của Dubai, người giữ chức Phó tổng thống, Thủ tướng và Bộ trưởng quốc phòng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Dubai được đưa vào hoạt động năm 1995 theo nhiều tên dự án khác nhau như: Panhandle, Platinum, Golden Star và được xây dựng với sự hợp tác của các xưởng đóng tàu Đức Blohm+Voss và Lürssen.
Trang thiết bị bao gồm một bãi đáp trực thăng có sức chứa tối đa 9,5 tấn, 2 xuồng máy dài 10m, một phòng ăn cho 90 khách và một hồ bơi dài 10m. Du thuyền cũng có một sàn nhảy, một rạp chiếu phim, 20 xe đạp nước, một tàu ngầm, một bể nuôi tôm hùm và một sân bóng quần.
Dubai được chia thành 8 tầng và có thể chứa tối đa 88 thành viên thủy thủ đoàn cùng 115 khách. Bốn động cơ diesel MTU-20V, mỗi động cơ có công suất 6.301kW, cho phép tàu đạt tốc độ tối đa 26 hải lý/giờ. Với 1,2 triệu lít dầu diesel, Dubai có thể di chuyển quãng đường 8.500 hải lý.
Du thuyền là minh chứng cho sự sang trọng mà biển cả mang lại.


Ra mắt vào năm 2012, Topaz (dài 147,25m) là du thuyền động cơ hạng sang được Lürssen chế tạo riêng tại Bremen (Đức), ước tính có chi phí xây dựng là 400 triệu bảng Anh - tương đương khoảng 527 triệu đô la.
Là một trong những du thuyền tư nhân hạng sang lớn nhất thế giới và thuộc sở hữu của tỷ phú Mansour bin Zayed bin Sultan Al Nahyan, Phó Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và là thành viên của Hoàng gia Abu Dhabi. Ông cũng là chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Manchester City.
Du thuyền được thiết kế để chứa tối đa 62 khách trong 26 cabin. Du thuyền cũng có khả năng chở tối đa 79 thành viên thủy thủ đoàn. Do Tim Heywood thiết kế, có thân tàu bằng thép, kết cấu thượng tầng bằng nhôm và gồm 8 tầng.
Các tầng được kết nối bằng thang máy dẫn đến bãi đáp trực thăng, bãi bơi và phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ công nghệ thể thao tiên tiến nhất. Du thuyền được trang bị hồ bơi, hai bồn sục Jacuzzi, phòng hội nghị, rạp chiếu phim và hai bãi đáp trực thăng.
Topaz tự hào có những chiếc thuyền nhỏ có thể tiếp cận từ cả 2 bên mạn tàu hoặc qua đuôi tàu. Sân thượng và boong tàu lớn có cầu thang để xuống nước cũng như nhiều loại đồ chơi dưới nước được cất giữ trong khoang tàu: mô tô nước, thuyền bơm hơi, thuyền catamaran và tàu ngầm mini.
Tốc độ di chuyển của du thuyền đạt 22,9 hải lý/giờ và tốc độ tối đa ước tính khoảng 25,5 hải lý/giờ. Siêu du thuyền này được coi là viên ngọc quý trên Địa Trung Hải.


Dilbar (Người được yêu) là một siêu du thuyền được hạ thủy vào ngày 14/11/2015 tại xưởng đóng tàu Lürssen của Đức và được bàn giao vào năm 2016. Được xây dựng với tên gọi Dự án Omar, thiết kế nội thất của Dilbar được thiết kế bởi Andrew Winch và thiết kế ngoại thất bởi Espen Oeino.
Chiều dài của du thuyền là 156m, rộng 24m và độ mớn nước 6,1m. Dilbar có thân tàu bằng thép với kết cấu thượng tầng bằng nhôm và sàn tàu bằng gỗ tếch. Con tàu được đăng ký tại Quần đảo Cayman.
Vào tháng 4/2022, Dilbar được Lürssen coi là du thuyền động cơ lớn nhất thế giới tính theo tổng trọng tải với khối lượng nặng 15.917 tấn. Du thuyền có 2 bãi đáp trực thăng và "một trong những hồ bơi trong nhà lớn nhất từng được lắp đặt trên du thuyền".
Được cấu thành từ gần 16 tấn kim loại, thủy tinh, gỗ, đá cẩm thạch... thứ “đồ chơi” xa xỉ này đã định nghĩa lại không gian và sự thoải mái.


Azzam (có nghĩa "Kiên quyết") là một siêu du thuyền tư nhân được đóng bởi nhà máy đóng tàu Đức Lürssen Yachts. Azzam được hạ thủy vào ngày 5/4/2013.
Với chiều dài 180m, đây là du thuyền có động cơ tư nhân dài nhất thế giới. Du thuyền có chiều rộng 20,8m và độ mớn nước nông bất thường là 4,3m. Du thuyền được bàn giao vào ngày 9/9/2013.
Phòng khách chính của du thuyền có chiều dài 29m, có dầm rộng 18m, thiết kế mở và không có cột trụ. Tốc độ tối đa là hơn 32 hải lý (59 km/h), được cung cấp năng lượng bởi sự kết hợp của 2 tua-bin khí và 2 động cơ diesel với tổng công suất đầu ra là 35.048kW (47.000 mã lực) thông qua 4 vòi phun bơm. Hai trong số các vòi phun bơm là các cửa xả nước tròn không di chuyển được ở giữa đuôi tàu, trong khi 2 vòi phun còn lại có các cửa xả nước dạng ống di chuyển được cung cấp khả năng điều hướng lực đẩy.
Thuộc sở hữu của Tiểu vương Abu Dhabi, Azzam không chỉ dài mà còn là một kỳ quan kỹ thuật. Du thuyền kết hợp tốc độ với sự thanh lịch, nội thất phô diễn sự sang trọng bậc nhất với chi phí ước tính khoảng hơn 600 triệu đô la.


Là một siêu du thuyền do Blohm+Voss của Hamburg (Đức) chế tạo, là du thuyền dài thứ 3 đang nổi. Ngoại thất và nội thất của du thuyền được thiết kế bởi Terence Disdale.
Du thuyền thuộc sở hữu của doanh nhân người Nga Roman Abramovich và được giao vào ngày 9/12/2010. Với chiều dài 162,5m, Eclipse là du thuyền tư nhân dài nhất thế giới cho đến khi Azzam được hạ thủy.
Eclipse có 2 bãi đáp trực thăng, 24 cabin dành cho khách, 2 hồ bơi, một số bồn tắm nước nóng và một vũ trường. Du thuyền cũng được trang bị 3 tàu phóng và một tàu ngầm mini có khả năng lặn sâu tới 50m. Cần khoảng 70 thành viên phi hành đoàn để vận hành du thuyền cũng như phục vụ du khách.
Để đảm bảo an ninh, Eclipse được trang bị hệ thống phát hiện tên lửa và hệ thống tự vệ. Đến năm 2009, Eclipse cũng là tàu lớn nhất sử dụng hệ thống ổn định dựa trên rô-to chống lại chuyển động lắc khi neo đậu và ở tốc độ hành trình thấp, dựa trên hiệu ứng Magnus.
Với giá trị khoảng 1,5 tỷ đô la, đây là biểu tượng của sự riêng tư và xa hoa.


Có nhiều câu chuyện xung quanh History Supreme được cho là kỳ lạ và phi lý nhất trong ngành công nghiệp du thuyền. History Supreme được bao phủ bởi 100.000 kg vàng, bạch kim và đồ trang sức cùng một bức tường được làm từ đá thiên thạch và xương khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex.
Ngoài ra, trên siêu du thuyền này còn có một chai rượu sang trọng đính kèm kim cương 18,5 carat - một trong những loại hiếm nhất thế giới, hay bể cá được làm từ 68kg vàng 24 carat. Chưa hết, iPhone được bọc trong 500 viên kim cương với 2 viên có thể hoán đổi cho nhau được trang bị trên “nút home”. Đó là một viên kim cương hồng 7,4 carat và một viên kim cương 8 carat quý hiếm.
nhà thiết kế đồ xa xỉ Stuart Hughes thừa nhận thiết kế History Supreme cho một doanh nhân người Malaysia ẩn danh vào năm 2011. Chủ sở hữu của “Cung điện phủ vàng” này được cho là tỷ phú Robert Kuok, người giàu nhất Malaysia và là người sáng lập tập đoàn Kuok Group hoạt động đa ngành tại cả Singapore, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc).
Sự tồn tại của siêu du thuyền 4,8 tỷ USD đến bây giờ vẫn luôn gây tò mò bởi sự tỏa sáng với vẻ xa hoa bậc nhất thế giới.