Điện thoại màn hình gập của Huawei khác gì với Samsung Galaxy Fold?

Huawei hôm 24/2 vừa qua đã trình làng một mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại được với tên gọi là Mate X với mức giá 2.600 USD. Trước đó vài ngày, Samsung cũng ra mắt chiếc Galaxy Fold.
Điện thoại màn hình gập của Huawei khác gì với Samsung Galaxy Fold?

Samsung mới đây đã giới thiệu chiếc Galaxy Fold trong sự kiện ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S10 vào tuần trước. Chỉ vài ngày sau, người khổng lồ điện thoại Trung Quốc Huawei đã tung ra chiếc Mate X.

Cả hai thiết bị này đều có nguyên lý hoạt động giống nhau: Khi gập đôi chúng là điện thoại và khi mở ra là máy tính bảng. Tuy vậy, hai thiết bị vẫn có những sự khác biệt và đó chính là những lý do để người dùng lựa chọn điện thoại Samsung hay Huawei.

Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai thiết bị là ở màn hình của chúng khi gập lại. Màn hình của Huawei Mate X bao phủ gần như toàn bộ thiết bị. Cũng giống như tờ giấy gấp đôi, khi mở ra màn hình Mate X có một vết gấp ở giữa nhưng rất khó nhìn thấy.

Galaxy Fold của Samsung sử dụng một cơ cấu bản lề ở giữa khiến cho nó giống như một chiếc vỏ sò. Khi mở, nó giống như một cuốn sách để lộ màn hình máy tính bảng lớn hơn bên trong thiết bị.

Khi gập đôi Huawei Mate X có màn hình 6,6 inch ở mặt trước và màn hình 6,38 inch ở mặt sau. Khi mở ra, nó trở thành một chiếc máy tính bảng có màn hình 8 inch.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Fold có màn hình 4,6 inch khi gập lại và 7,3 inch khi mở ra. Mate X của Huawei có một báng cầm bên cạnh dày hơn đáng kể so với các phần còn lại của thiết bị. Đây cũng là nơi chứa cổng sạc và camera của điện thoại.

Camera của Galaxy Fold nằm ở mặt sau của thiết bị, tương tự như vị trí đặt camera của các mẫu smartphone truyền thống hiện nay. So với Galaxy Fold, Mate X có viền mỏng hơn nhiều khi ở chế độ điện thoại.

Galaxy Fold có bộ nhớ lớn gấp đôi mẫu điện thoại Galaxy S10e. Với 12GB RAM, máy hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Samsung định biến Galaxy Fold trở thành thiết bị có thể đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn bất kỳ điện thoại hoặc máy tính bảng nào khác. Huawei Mate X chỉ có 8 GB RAM, tương đương với Galaxy S10 và S10+.

Huawei Mate X có giá 2.600 USD, trong khi Samsung Galaxy Fold khởi điểm ở mức giá 1.980 USD. Mức giá của 2 mẫu điện thoại màn hình gập này đều được đánh giá là quá đắt.

>> Nắm bắt xu thế, Huawei, Oppo, Xiaomi nhảy vào cuộc đua smartphone màn hình gập

Có thể bạn quan tâm