Doanh số bán ô tô tháng 2/2024 giảm 40% vì Tết

Doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam tháng 2 giảm 40% so với tháng trước đó, "vua bán tải" Ford Ranger leo lên đỉnh bảng xếp hạng doanh số…

Trong tháng Tết, Ford Ranger bán ra với gần 900 xe
Trong tháng Tết, Ford Ranger bán ra với gần 900 xe

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 2/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 và giảm 50% so với tháng 2/2023.

Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, bao gồm xe 8.099 du lịch, 4.478 xe thương mại và 56 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 45%, xe thương mại giảm 21% và xe chuyên dụng giảm 48% so với tháng trước.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 6.662 xe, giảm 32% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.971 xe, giảm 47% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2024 giảm 23% so với 2023. Xe ô tô du lịch giảm 26%, xe thương mại giảm 12% và xe chuyên dụng giảm 59% so với năm 2023.

Tính đến hết tháng 2/2024, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 27% trong khi xe nhập khẩu giảm 19% so với cùng kì năm ngoái.

anh-man-hinh-2024-03-12-luc-160203-121.png
Doanh số bán hàng trong 2 tháng đầu năm 2024. (Biểu đồ: VAMA)

Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai, thành viên ngoài VAMA có tháng 2 đạt doanh số bán ra 2.033 xe, giảm gần 43% so với tháng trước đó, tương đương với 1.536 xe. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, TC Group bán được tổng cộng 5.552 xe Hyundai.

Theo các chuyên gia trong ngành ô tô, tháng 2 là thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, dẫn đến doanh số của toàn thị trường ô tô nói chung suy giảm. Khi qua thời gian nghỉ Tết, thị trường được ổn định trở lại sẽ mang kì vọng vào mức doanh số tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2024, tổng sản lượng xe ô tô được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ước đạt 15.900 chiếc, giảm mạnh gần 26,4% so với tháng 1 (21.600 chiếc).

Trong tháng 2, Ford Ranger là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt với doanh số đạt 880 chiếc bán ra, giảm 263 xe, so với tháng trước đó.

Hiện tại Ford Ranger 2023 được lắp ráp trong nước với 7 phiên bản XL, XLS MT, XLS AT, XLS 4x4 AT, XLT, Sport 2.0L 4X4 AT và Wildtrak đi kèm mức giá công bố 665-979 triệu đồng. Với mẫu Ford Ranger Raptor nhập khẩu có mức giá 1,299 tỷ đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....