Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam tăng nhẹ trong tháng 9/2025

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kết quả doanh số bán lẻ của mình trong tháng 9/2025, cho thấy sự tăng trưởng nhẹ về doanh số ở những mẫu xe máy, thế nhưng ô tô lại giảm doanh số ...

Honda ICON e: chính thức có giá bán pin dành cho những khách hàng có nhu cầu
Honda ICON e: chính thức có giá bán pin dành cho những khách hàng có nhu cầu

Mảng xe máy của Honda Việt Nam (HVN) đạt tổng doanh số 163.787 xe trong tháng 9/2025. Con số này cho thấy một sự phục hồi đáng mừng, tăng 5,94% so với doanh số 154.599 xe đạt được trong tháng 8/2025. Sự tăng trưởng này phản ánh nhu cầu mua sắm đã trở lại bình thường sau khi giai đoạn tâm lý kiêng kỵ mua sắm thường diễn ra vào tháng 8 (tháng 7 âm lịch) kết thúc.

Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm 2024, doanh số xe máy tháng 9 vẫn giảm 11,4%. Tính theo lũy kế từ đầu năm tài chính (tháng 4/2025 đến tháng 9/2025), doanh số bán ra đạt 1.028.183 xe, chỉ giảm nhẹ 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, HVN cũng xuất khẩu 17.066 xe trong tháng 9.

Trái ngược với xe máy, mảng ô tô chứng kiến một tháng kinh doanh khó khăn hơn, đặc biệt khi so sánh với tháng 8. Tổng doanh số bán ô tô trong tháng 9/2025 chỉ đạt 1.704 xe, giảm 25,1% so với 2.275 xe bán ra trong tháng 8/2025. Sự sụt giảm đột ngột này được cho là do hiệu ứng "hụt hơi" sau khi các chương trình khuyến mãi và ưu đãi mạnh mẽ đã giúp doanh số tháng 8 bùng nổ.

honda-sh350i-8-copy.jpg
Trong khi đó, doanh số ô tô giảm mạnh tới 25,1%

Mức giảm so với cùng kỳ năm 2024 là rất sâu, lên tới 52,8%. Dù vậy, kết quả lũy kế từ đầu năm tài chính vẫn duy trì được đà tăng trưởng nhẹ: tổng số xe ô tô bán ra đạt 11.745 xe, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả tháng 9/2025 cho thấy sự biến động lớn và không đồng đều trong chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam. Mặc dù mảng xe máy đã phục hồi tốt so với tháng liền kề trước đó, cả hai mảng đều đối mặt với thách thức lớn từ thị trường khi doanh số tháng 9 đều giảm so với cùng kỳ năm 2024.

code-generated-image.png

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều bất ổn tiềm ẩn thì mảng ô tô của Honda Việt Nam sẽ cần chiến lược kích cầu hiệu quả để tránh làm ảnh hưởng đến đà tăng trưởng lũy kế tích cực từ đầu năm tài chính.

Xem thêm

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Thị trường xe máy Việt Nam trở nên sôi động khi Honda và Yamaha đồng loạt ra mắt loạt sản phẩm mới. Đây không chỉ làm mới danh mục sản phẩm, mà còn phản ánh chiến lược “giữ thị phần – mở lợi nhuận” của hai ông lớn trong bối cảnh chính phủ đã công bố lộ trình hạn chế xe máy xăng tại từ 1/7/2026...

Khách hàng Việt được mua trả góp Honda SH mode với lãi suất 0%

Khách hàng Việt được mua trả góp Honda SH mode với lãi suất 0%

Honda Việt Nam (HVN) đã công bố triển khai chương trình khuyến mại “Lên đời đẳng cấp – Không lo lãi suất” dành riêng cho khách hàng khi mua mẫu xe SH mode. Chương trình này tập trung vào việc hỗ trợ lãi suất trả góp 0% cho khách hàng thân thiết...

Có thể bạn quan tâm

BYD Dolphin Surf đạt chứng nhận an toàn 5 sao chuẩn Euro NCAP

BYD Dolphin Surf đạt chứng nhận an toàn 5 sao chuẩn Euro NCAP

Mẫu xe điện đô thị BYD Dolphin Surf đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao tối đa trong loạt thử nghiệm va chạm mới nhất của tổ chức độc lập Euro NCAP. Thành tích này là minh chứng về tính an toàn của mẫu xe này trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ....

BYD Việt Nam nhận hai giải thưởng tại lễ vinh danh “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo”

BYD Việt Nam nhận hai giải thưởng tại lễ vinh danh “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo”

BYD Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng Hàng đầu Việt Nam và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025. Giải thưởng được trao trong khuôn khổ sự kiện “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo” lần thứ 23, ghi nhận những doanh nghiệp có đóng góp nổi bật cho thị trường và người tiêu dùng...

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe biểu tượng của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dùng đã bất ngờ phát hiện mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam...