Doanh số bốt cao bồi tại Mỹ bất ngờ tăng vọt 20% sau khi album nhạc đồng quê của Beyoncé trình làng

Bốt cao bồi - món phụ kiện mang đậm phong cách nước Mỹ - đã được “hồi sinh” trở lại trên lãnh địa thời trang kể từ khi nữ ca sĩ Beyoncé ra mắt album nhạc đồng quê “Cowboy Carter”…

Doanh số bốt cao bồi tại Mỹ bất ngờ tăng vọt 20% sau khi album nhạc đồng quê của Beyoncé trình làng

Theo công ty nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Circana, doanh số các mặt hàng thời trang đồng quê đều đã tăng mạnh ngay sau khi nữ hoàng Grammy Beyoncé trình làng album “Cowboy Carter”.

Điều này được xem như một tin rất đáng mừng đối với các công ty sản xuất bốt da cao bồi - những đôi giày mang tính biểu tượng cũng nước Mỹ - cũng như các mặt hàng theo phong cách thẩm mỹ “Wild West” (Miền Tây hoang dã).

Album “Cowboy Carter” đã đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp ca nhạc đình đám của nữ ca sĩ Beyoncé. Ngay cả trước khi phát hành toàn bộ album, Circana cũng đã ghi nhận làn sóng tìm kiếm và doanh số bốt cao bồi tăng mạnh nhờ vào 2 đĩa đơn “Texas Hold ’Em” và “16 Carriages”.

Trên thực tế, vào đầu năm nay, Louis Vuitton đã cho ra mắt dòng sản phẩm American Western trong Tuần lễ thời trang Paris, với sự xuất hiện của vô số các thiết kế lấy cảm hứng từ miền Tây nước Mỹ như mũ cao bồi hay cà vạt bolo.

cover-1-1584x872-8217.jpg
BST Fall/Winter của Louis Vuitton

Phong cách đồng quê nước Mỹ cũng thu hút được sự chú ý thông qua tour lưu diễn The Eras Tour của Taylor Swift, khi rất nhiều fan hâm mộ đã tái hiện lại hình ảnh của nữ ca sĩ thời gian đầu lập nghiệp với tư cách là một ca sĩ nhạc đồng quê.

Và tất nhiên, xu hướng này đều không tuột khỏi tầm mắt của các nhà bán lẻ và chuyên gia trong ngành.

Một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất có lẽ là Boot Barn, công ty giày da đã chứng kiến doanh số ấn tượng ở hạng mục bốt nữ trong thời gian qua.

Nhà phân tích Sam Poser của Williams Trading cho biết ông đã nâng mức xếp hạng cổ phiếu và tăng mục tiêu giá của nhà bán lẻ này lên 113 USD/cổ phiếu, tương đương mức tăng khoảng 12%.

e-commerce-platform-issues-cost-boot-barn-in-q4-4824.jpg
Một cửa hàng của Boot Barn

Thêm vào động lực cho phân khúc thời trang cao bồi là sự khởi đầu bận rộn của mùa lễ hội đua ngựa và âm nhạc tại Mỹ. Với những xu hướng tích cực nêu trên ông Sam Poser dự kiến doanh thu quý hiện tại và cả năm tài chính 2024 của Boot Bản sẽ vượt qua ước tính của Phố Wall. Cổ phiếu của Boot Barn đã tăng hơn 4% kể từ đầu tháng 4, bất chấp sự sụt giảm của thị trường rộng lớn hơn. Điều đó góp phần thúc đẩy sự phục hồi của cổ phiếu này trong 4 tháng qua, đã tăng khoảng 30% so với thời điểm đầu năm.

Không chỉ bốt cao bồi mà rất nhiều sản phẩm theo phong cách miền Tây nước Mỹ cũng đang nhận được sự chú ý tích cực.

Giám đốc điều hành hãng thời trang Levi Strauss Michelle Gass đã nói với các nhà phân tích hồi đầu tháng này rằng công ty vẫn đang nỗ lực để đảm vị thế của thương hiệu như một điểm sáng trong văn hoá và thời trang nước Mỹ. Và tất nhiên, tầm ảnh hưởng của Levis đã được chứng minh khi album của Beyoncé có bao gồm một bài hát mang tên “Levii's Jeans” với sự góp mặt của Post Malone.

“Tôi nghĩ không có minh chứng nào tuyệt vời hơn việc Beyoncé, một biểu tượng của âm nhạc và văn hoá đương đại, đã đặt tên bài hát theo thương hiệu của chúng tôi”, bà Michele Gass nhấn mạnh.

Bà Gass cũng lưu ý thêm rằng phong cách đồng quê đang thực sự là xu hướng, bao gồm cả trong thời trang và âm nhạc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…