Doanh số smartphone toàn cầu quý 2/2023: Apple chưa thể chiếm ngôi vương

Mặc dù đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, nhưng Apple vẫn phải chấp nhận vị trí thứ 2 sau đối thủ truyền kiếp là Samsung...
Doanh số smartphone toàn cầu quý 2/2023: Apple chưa thể chiếm ngôi vương

Theo một báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, doanh số smartphone toàn cầu trong quý 2/2023 đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên doanh số smartphone toàn cầu giảm trong hai năm liên tiếp.

Cụ thể, do được hưởng lợi từ dòng Galaxy A trên toàn cầu, Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường doanh số smartphone toàn cầu quý 2/2023 với 22% thị phần.

Đáng chú ý, mặc dù tổng số lô hàng của Apple giảm, tuy nhiên, doanh số bán hàng của hãng này trong quý 2 lại vọt lên mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Xiaomi - thương hiệu lớn thứ ba, đã phải đối mặt với những khó khăn tại các thị trường lớn trước đây của mình là Trung Quốc và Ấn Độ. Xiaomi đang tìm cách bù đắp sự sụt giảm đó bằng việc mở rộng sang các thị trường khác và bằng cách làm mới danh mục đầu tư của mình.

OPPO đã hoạt động tương đối tốt tại thị trường quê nhà Trung Quốc và Ấn Độ (nhờ OnePlus), mặc dù ghi nhận thua lỗ ở Tây Âu.

Vivo (bao gồm cả iQOO) chứng kiến sự sụt giảm ở Trung Quốc kể từ sau quý 2/2022 tăng trưởng mạnh, cũng như sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Samsung và OPPO tại các thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á.

smartphone toàn cầu quý 2/2023
Doanh số smartphone toàn cầu quý 2 qua các năm.

Nhìn chung, doanh số bán hàng smartphone ở tất cả các khu vực trên toàn thế giới đều giảm. Trong đó, mức giảm lớn nhất được ghi nhận ở các thị trường phát triển hơn như Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản khi đều ghi nhận mức giảm ở mức 2 con số. Trái lại, các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông và Châu Phi có mức giảm ít hơn.

Trong bối cảnh lạm phát đang còn phức tạp và những khó khăn chung của toàn thị trường, phân khúc điện thoại cao cấp từ 600 USD trở lên vẫn đạt doanh số tăng trưởng tốt.

Theo Ankit Malhotra, chuyên gia phân tích Counterpoint, nhờ trải nghiệm sử dụng tốt và thị trường mang tới nhiều lựa chọn tài chính là những lý do khiến điện thoại cao cấp vẫn bán tốt.

Điện thoại cao cấp được cho là đã đóng góp cao nhất từ trước đến nay vào thị trường chung trong quý 2/2023. Hơn 20% tổng số smartphone được bán trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 thuộc phân khúc giá này. Điều đó có lợi cho Apple, vì phần lớn thiết bị cầm tay của nhà Táo là những thiết bị cao cấp.

Hiện Apple đang thúc đẩy làn sóng “cao cấp hóa” tại nhiều thị trường mới thường không được coi như trước đây. Một ví dụ điển hình là Ấn Độ, khi Apple đã tăng trưởng 50% so với quý 2/2022.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…