Doanh thu bán hàng của SCG tăng 6% so với cùng kỳ năm trước

Kết quả hoạt động của tập đoàn SCG năm 2018 cho thấy lợi nhuận từ ngành hoá dầu có sự giảm sút, tuy nhiên ngành bao bì tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và ngành xi măng – Vật liệu xây dựng hứa hẹn nhiều t
Doanh thu bán hàng của SCG tăng 6% so với cùng kỳ năm trước

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch và Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG công bố phát biểu kết quả hoạt động kinh doanh

SCG sẽ đẩy mạnh 02 chiến lược chủ chốt trong năm 2019, tập trung vào sự ổn định tài chính và quản lý tăng trưởng dài hạn bằng cách mang đến những giải pháp tích hợp và các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng kỹ thuật số và công nghệ tiên tiến. Đồng thời, tập đoàn cũng sẽ phối hợp với các công ty khởi nghiệp hàng đầu trong khu vực và các viện nghiên cứu và phát triển toàn cầu. SCG sẽ không ngừng tìm kiếm các cơ hội mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn khu vực.

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch và Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG công bố kết quả hoạt động của năm tài khoá 2018 với doanh thu bán hàng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 340.828 tỉ đồng (14,808 tỉ USD). Lợi nhuận của năm đạt 31.877 tỉ đồng (1,385 tỉ USD), giảm 19% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của tình trạng bất ổn của nền kinh tế thế giới dưới tác động của chiến tranh thương mại, thị trường dầu hoả biến động và sự tăng giá đồng Baht Thái.

Năm 2018, doanh thu bán hàng các sản phẩm giá trị gia tăng cao (HVA) đạt 131.765 tỉ đồng (5,575 tỉ USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 39% tổng doanh thu bán hàng của SCG. Chi tiêu cho nghiên cứu & phát triển đổi mới đạt 3.330 tỉ đồng (145 triệu USD) chiếm 1% tổng doanh thu bán hàng.

Doanh thu bán hàng của SCG trong quý 4/2018 giảm 4% so với quý trước, đạt 83.314 tỉ đồng (3,572 tỉ USD) do giá hoá chất giảm nhưng tăng 3% so với cùng kỳ năm trước nhờ khối lượng sản phẩm hoá chất bán ra tăng và sự tăng trưởng của thị trường Xi măng – Vật liệu Xây dựng nội địa. Lợi nhuận trong Quý tăng 11% so với quý trước, đạt 7.440 tỉ đồng (319 triệu USD), chủ yếu nhờ giá trị cổ tức từ những khoản đầu tư vào Quý 4 năm 2018, nhưng giảm 17% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do sự sụt giảm của ngành kinh doanh Hoá chất. Doanh thu của SCG từ hoạt động xuất khẩu đạt 93.247 tỉ đồng (4,051 tỉ USD), chiếm 27% Doanh thu Bán hàng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

SCG đầu tư sâu vào công nghệ (Deep Technology Investment) giúp nắm bắt các tri thức về xu hướng tương lai

Tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), trong quý 4 năm 2018, doanh thu bán hàng của SCG tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 21.372 tỉ đồng (916 triệu USD), chiếm 26% tổng doanh thu bán hàng của SCG. doanh thu bán hàng năm 2018 đạt mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm trước, lên tới 84.071 tỉ đồng (3,653 tỉ USD), bao gồm cả doanh thu từ hoạt động tại mỗi thị trường ASEAN và nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 31/12/2018, tổng tài sản của SCG lên tới 422.200 tỉ đồng (18,195 tỉ USD), trong khi đó tổng tài sản của SCG tại ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) lên tới 117.153 tỉ đồng (5,049 tỉ USD), chiếm 26% tổng giá trị tài sản hợp nhất của SCG.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng quý 4 năm 2018 của tập đoàn SCG đạt 8.308 tỉ đồng (356 triệu USD). Doanh thu bán hàng năm 2018 ghi nhận 30.963 tỉ đồng (1,345 tỉ USD), tăng 20% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu nhờ ngành kinh doanh hoá dầu.

Bên cạnh việc tạo ra sự tăng trưởng dài hạn, SCG sẽ tiếp tục mở rộng các cơ hội xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, đi theo xu hướng thị trường toàn cầu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tập đoàn cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư để tạo nên sự tang trưởng trong tương lai ở cả thị trường ASEAN lẫn các thị trường mới nổi, ví dụ như xuất khẩu các sản phẩm hoá dầu sang Trung Quốc hay tiến hành kinh doanh bán lẻ và hậu cần trong khu vực.

>> Doanh thu SCG tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2018

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.