Doanh thu VinFast tăng trưởng kỷ lục

Doanh thu VinFast tăng 131,2% so với cùng kỳ và 303,3% so với quý 1/2023, chủ yếu đến từ bàn giao 9.535 ô tô điện…

Doanh thu VinFast tăng trưởng kỷ lục chủ yếu nhờ hoạt động bàn giao ô tô điện trong kỳ tăng vọt
Doanh thu VinFast tăng trưởng kỷ lục chủ yếu nhờ hoạt động bàn giao ô tô điện trong kỳ tăng vọt

Hãng xe VinFast Auto Ltd. (mã chứng khoán trên sàn Nasdaq “VFS”), công ty thành viên của Vingroup, vừa công bố kết quả báo cáo tài chính tự lập giai đoạn quý 2, kết thúc vào ngày 30/6/2023.

Doanh thu bán xe của VinFast trong quý 2/2023 đạt 7.488 tỷ đồng (tương đương 314,6 triệu USD), tăng 147% so với cùng kỳ và 387,3% so với quý 1. Nâng tổng doanh thu quý 2 lên 7.953 tỷ đồng (tương đương 334,1 triệu USD), tăng 131,2% so với cùng kỳ và 303,3% so với quý 1. Phần lớn doanh thu đến từ bán ô tô điện.

Quý 2/2023, VinFast đã bàn giao tổng cộng 9.535 xe ô tô điện, tăng hơn 5 lần so với quý 1/2023 (bao gồm các mẫu VF e34, VF 5, VF 8, VF 9 và xe buýt điện). Tuy nhiên, doanh số xe máy điện chỉ tăng nhẹ, đạt 10.182 chiếc.

Ảnh màn hình 2023-09-22 lúc 10.55.15.png
Số lượng xe bàn giao của VinFast.

Doanh thu bán xe của VinFast tăng 147% so với cùng kỳ và 387,3% so với quý 1, nhưng hãng vẫn ghi nhận lỗ gộp 715 tỷ đồng, tăng 7,5% so với quý 2 năm ngoái và giảm 28,7% so với quý 1. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện lên mức giảm 34,1% trong quý 2 vừa qua so với mức giảm 73,4% trong quý 2/2022 và giảm 193,2% trong quý 1.

Mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm 20% so với quý 2/2022 và 17,2% so với quý 1, xuống còn 230 tỷ đồng (387,8 triệu USD). Nguyên nhân chính là do doanh thu tăng mạnh và biên lợi nhuận cải thiện.

Quý 2/2023, VinFast lỗ ròng 12.535 tỷ đồng (526,7 triệu USD), giảm 8,2% so với cùng kỳ và giảm 11,2% so với quý I. Tổng tài sản của hãng tại thời điểm 30/6 đạt 116.828 tỷ đồng (4,91 tỷ USD).

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast tin rằng, công ty sẽ nắm bắt được cơ hội to lớn trên toàn cầu trong lĩnh vực di chuyển xanh và sẵn sàng để thực hiện các mục tiêu chiến lược.

Về hoạt động kinh doanh, ngoài ba thị trường chính là Việt Nam, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và châu Âu (Pháp, Hà Lan, Đức). VinFast công bố chiến lược mở rộng sang các thị trường Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và các quốc gia Trung Đông.

Tính đến 30/6, VinFast có 122 showroom cho ô tô điện trên toàn cầu và 245 showroom và xưởng dịch vụ cho xe máy điện.

Hệ sinh thái xe điện của VinFast bao gồm xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện và toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện, trải đủ các phân khúc cơ bản, từ mini car đến các phân khúc hạng E. Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt VF 6, VF 7, VF 3 tại Việt Nam và các thị trường quốc tế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…