Doanh thu VinFast tăng trưởng kỷ lục

Doanh thu VinFast tăng 131,2% so với cùng kỳ và 303,3% so với quý 1/2023, chủ yếu đến từ bàn giao 9.535 ô tô điện…

Doanh thu VinFast tăng trưởng kỷ lục chủ yếu nhờ hoạt động bàn giao ô tô điện trong kỳ tăng vọt
Doanh thu VinFast tăng trưởng kỷ lục chủ yếu nhờ hoạt động bàn giao ô tô điện trong kỳ tăng vọt

Hãng xe VinFast Auto Ltd. (mã chứng khoán trên sàn Nasdaq “VFS”), công ty thành viên của Vingroup, vừa công bố kết quả báo cáo tài chính tự lập giai đoạn quý 2, kết thúc vào ngày 30/6/2023.

Doanh thu bán xe của VinFast trong quý 2/2023 đạt 7.488 tỷ đồng (tương đương 314,6 triệu USD), tăng 147% so với cùng kỳ và 387,3% so với quý 1. Nâng tổng doanh thu quý 2 lên 7.953 tỷ đồng (tương đương 334,1 triệu USD), tăng 131,2% so với cùng kỳ và 303,3% so với quý 1. Phần lớn doanh thu đến từ bán ô tô điện.

Quý 2/2023, VinFast đã bàn giao tổng cộng 9.535 xe ô tô điện, tăng hơn 5 lần so với quý 1/2023 (bao gồm các mẫu VF e34, VF 5, VF 8, VF 9 và xe buýt điện). Tuy nhiên, doanh số xe máy điện chỉ tăng nhẹ, đạt 10.182 chiếc.

Ảnh màn hình 2023-09-22 lúc 10.55.15.png
Số lượng xe bàn giao của VinFast.

Doanh thu bán xe của VinFast tăng 147% so với cùng kỳ và 387,3% so với quý 1, nhưng hãng vẫn ghi nhận lỗ gộp 715 tỷ đồng, tăng 7,5% so với quý 2 năm ngoái và giảm 28,7% so với quý 1. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện lên mức giảm 34,1% trong quý 2 vừa qua so với mức giảm 73,4% trong quý 2/2022 và giảm 193,2% trong quý 1.

Mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm 20% so với quý 2/2022 và 17,2% so với quý 1, xuống còn 230 tỷ đồng (387,8 triệu USD). Nguyên nhân chính là do doanh thu tăng mạnh và biên lợi nhuận cải thiện.

Quý 2/2023, VinFast lỗ ròng 12.535 tỷ đồng (526,7 triệu USD), giảm 8,2% so với cùng kỳ và giảm 11,2% so với quý I. Tổng tài sản của hãng tại thời điểm 30/6 đạt 116.828 tỷ đồng (4,91 tỷ USD).

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast tin rằng, công ty sẽ nắm bắt được cơ hội to lớn trên toàn cầu trong lĩnh vực di chuyển xanh và sẵn sàng để thực hiện các mục tiêu chiến lược.

Về hoạt động kinh doanh, ngoài ba thị trường chính là Việt Nam, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và châu Âu (Pháp, Hà Lan, Đức). VinFast công bố chiến lược mở rộng sang các thị trường Indonesia, Malaysia, Ấn Độ và các quốc gia Trung Đông.

Tính đến 30/6, VinFast có 122 showroom cho ô tô điện trên toàn cầu và 245 showroom và xưởng dịch vụ cho xe máy điện.

Hệ sinh thái xe điện của VinFast bao gồm xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện và toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện, trải đủ các phân khúc cơ bản, từ mini car đến các phân khúc hạng E. Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt VF 6, VF 7, VF 3 tại Việt Nam và các thị trường quốc tế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....