Đồng loạt tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại 383 cửa hàng và siêu thị AEON ở Nhật Bản

Ngoài các sản phẩm chủ lực là nông sản, thực phẩm, hàng thủ công, thời trang, Tuần hàng Việt Nam năm nay đánh dấu lần đầu tiên hoa tươi Việt Nam mang thương hiệu TOPVALU được bày bán tại 200 cửa hàng AEON tại Nhật Bản…

Tuần hàng Việt Nam năm 2025 được mở rộng, diễn ra tại 383 cửa hàng và siêu thị AEON tại Nhật Bản
Tuần hàng Việt Nam năm 2025 được mở rộng, diễn ra tại 383 cửa hàng và siêu thị AEON tại Nhật Bản

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản vừa chính thức khai mạc với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua 5 giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức nhằm đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế.

Sự kiện được mở rộng tổ chức đồng thời trong hệ thống AEON tại Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia và Campuchia, đánh dấu cột mốc mới trong chiến lược nâng tầm hàng Việt tại thị trường châu Á của Tập đoàn AEON.

“Sự mở rộng quy mô này không chỉ phản ánh ưu thế của các sản phẩm và các thương hiệu Việt Nam trên thị trường, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược và cam kết lâu dài của AEON trong việc đồng hành cùng hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và toàn cầu”, bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh tại sự kiện khai mạc.

Riêng tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam năm 2025 được mở rộng quy mô với 383 cửa hàng và siêu thị AEON. “Với quy mô lớn hơn, nhiều gian hàng hơn nên đã giới thiệu được đa dạng những sản phẩm, văn hóa, ẩm thực Việt Nam, để người tiêu dùng Nhật Bản có thể trải nghiệm nhiều hơn và thêm yêu mến Việt Nam”, ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách Kinh doanh Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị kiêm Tổng Giám đốc AEON Retail, chia sẻ.

hang-viet-3.jpg
Vải Việt Nam được giới thiệu tại hệ thống AEON Nhật Bản trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam 2025

Theo ban tổ chức, năm 2024, doanh số các sản phẩm Việt trong sự kiện này tại Nhật Bản đã tăng trưởng 111,4% cho thấy sự yêu thích ngày càng cao từ người tiêu dùng Nhật Bản. Năm nay, AEON tiếp tục đẩy mạnh quảng bá nhiều nhóm sản phẩm chủ lực như: Thực phẩm khô, nông sản tươi (vải, nhãn, thanh long, dừa, chuối), thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng, hàng thủ công và thời trang.

Đặc biệt, năm nay đánh dấu lần đầu tiên hoa tươi Việt Nam mang thương hiệu TOPVALU được bày bán tại 200 cửa hàng AEON, dự kiến mở rộng lên 300 vào tháng 9/2025 và hướng đến 1.000 cửa hàng vào năm 2026. AEON TOPVALU là các bó hoa trồng tại Đà Lạt, phối từ nhiều loại như cúc mẫu đơn, hoa ly, hoa hồng.

hang-viet-2.jpg
Hoa tươi Việt Nam với thương hiệu TOPVALU đang được bày bán tại 200 cửa hàng, siêu thị AEON

Ngoài ra, người tiêu dùng Nhật Bản còn được trải nghiệm các không gian văn hóa Việt như: Khu chụp ảnh áo dài, trình diễn ẩm thực, cà phê Việt, âm nhạc dân tộc và trang trí nón lá..., góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội nghị kết nối giao thương giữa 15 doanh nghiệp Việt Nam và bộ phận thu mua của AEON tại Nhật Bản cũng được tổ chức, mở ra cơ hội hợp tác, thúc đẩy các sản phẩm nhãn hàng riêng được sản xuất tại thị trường Việt Nam và hàng Việt xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam đến các thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vàng trong nước và thế giới cùng giảm nhẹ

Vàng trong nước và thế giới cùng giảm nhẹ

Việc xung đột bùng phát giữa Israel và Iran trước đó đã đẩy giá vàng lập đỉnh, tuy nhiên đà tăng do lo sợ ban đầu nhanh chóng nhường chỗ cho hoạt động chốt lời, khi giới đầu tư dần tin rằng xung đột sẽ không vượt ra ngoài phạm vi của các bên tham chiến chính...