Du khách nước ngoài sẽ phải mua bảo hiểm bắt buộc khi tới Thái Lan

Văn phòng Ủy ban Bảo hiểm Thái Lan (OIC) đang lên kế hoạch yêu cầu du khách nước ngoài phải mua bảo hiểm du lịch bắt buộc khi đến Thái Lan.
Du khách nước ngoài sẽ phải mua bảo hiểm bắt buộc khi tới Thái Lan

Theo OIC, chính sách bảo hiểm du lịch bắt buộc này được đề xuất nhằm làm tăng sự tự tin của du khách nước ngoài khi đến thăm Thái Lan, sau khi xảy ra một loạt thảm kịch đối với khách nước ngoài như vụ chìm tàu ở Phuket làm 47 người Trung Quốc thiệt mạng hồi năm ngoái.

Theo đó, du khách nước ngoài sẽ phải trả 20 baht (0,65 USD) mỗi người cho bảo hiểm bắt buộc tại các văn phòng nhập cảnh ở sân bay. Số tiền này sẽ được chuyển cho Quỹ Xúc tiến du lịch Thái Lan để chi trả khi có yêu cầu bồi thường. Mức đền bù bảo hiểm tối đa là 1 triệu baht trong trường hợp du khách tử vong với thời hạn không quá 30 ngày.

Dự kiến chính sách này sẽ được thực hiện ngay trong năm 2019, cần được Bộ Du lịch và Thể thao thông qua trước khi trình lên Nội các để phê chuẩn.

Được biết, ngành du lịch là một động lực quan trọng của nền kinh tế Thái Lan, chiếm khoảng 1/5 nền kinh tế nước này, trong khi doanh thu từ du khách nước ngoài đóng góp khoảng 12% GDP.

Năm 2018, Thái Lan đón một lượng du khách kỷ lục là 38,27 triệu lượt, tăng 7,5% so với năm trước đó. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa hạ dự báo về lượng khách quốc tế đến Thái Lan trong năm 2019 xuống khoảng 40,2 triệu lượt, thấp hơn ước tính từ đầu năm là từ 41,1 - 41,3 triệu lượt.

TAT cũng hạ dự báo tăng trưởng doanh thu từ du lịch trong năm 2019 từ 10% xuống 9,5% do tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu, đồng baht tăng giá và giá nhiên liệu tăng.

Hiện Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ngành du lịch Thái Lan, chiếm gần 10 triệu lượt du khách trong hơn 38 triệu lượt khách nước ngoài đến Thái Lan năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…