Phần vốn tăng thêm cho thực hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được lấy từ nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách trung ương 2021-2025.
Bộ GTVT cho biết, Ban Quản lý dự án đường sắt đã đưa ra một số kiến nghị liên quan tới thực hiện kết luận của kiểm toán, nhưng rất chung chung, nên chưa đủ cơ sở để xem xét, giải quyết.
Dự kiến từ 18-21/11 nhóm chuyên gia Pháp gồm 7 người của Liên danh nhà thầu tư vấn đánh giá độc lập an toàn hệ thống (ACT) dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ bay sang Việt Nam để chuẩn bị cho vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày.
Bộ Giao thông Vận tải đã có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV về lĩnh vực giao thông vật tải (GTVT).
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 (trong đó có tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông).
Sau khi được đóng điện lưới quốc gia, chiều 1/8, đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử toàn tuyến nhằm kiểm tra công tác vận hành.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dự kiến đưa vào vận hành năm 2016 nhưng phải lùi thời điểm khai thác đến 2018; tuyến Nhổn - ga Hà Nội dự kiến hoàn thành năm 2017 song phải điều chỉnh đến năm
Thủ tướng Chính phủ đồng ý ứng trước 3.670 tỷ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 để bổ sung kế hoạch vốn đối ứng năm 2016 cho Bộ GTVT và 9 địa phương thực hiện các dự án sử d