Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có tờ trình số 104/TTr-UBND gửi Thủ tướng về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội...
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chia sẻ: "Năm nay là năm rất khó khăn đối với ngành đường sắt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để VNR tái cơ cấu bố máy, trong đó sẽ tiến hành sáp nhập 2 công ty vận tải đường sắt".
Việc bùng phát dịch Covid-19 đợt 2 đã phá vỡ toàn bộ kế hoạch chạy tàu cùng các nỗ lực tăng sản lượng và doanh thu từ vận tải hành khách của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Ngay sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản giao Thanh tra Bộ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý sau thanh tra.
Nếu tính đúng, tính đủ đến tác động của dịch Covid-19, kết quả kinh doanh năm 2020 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) có thể còn bi đát hơn mức lỗ dự kiến gần 1.400 tỷ đồng.
Ngày 22/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Tầm nhìn đến năm 2050, Thủ đô Hà Nội cần có 10 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT), trong đó 5 tuyến đi trong khu vực trung tâm, 5 tuyến kết nối đến các đô thị vệ tinh và vùng ven.
Theo ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ lập 5 đoàn tàu chạy liên tục dọc trên chính tuyến ở cả hai chiều v
Theo nhận định của các chuyên gia, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào vận hành không chỉ giải quyết áp lực giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế mà còn
Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trong buổi tiếp và làm việc mới đây với ông Mã Giang Kiềm – Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc.
"Theo tính toán sơ bộ của tôi, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mỗi nơi cần có khoảng 30.000 xe buýt để thay thế hết được xe máy, với tiền đầu tư chỉ khoảng 3 tỷ USD, gồm xe buýt lớn (80-130 khách) chạy trên