Forbes công bố các thương hiệu đắt giá nhất năm 2017

Forbes công bố các thương hiệu đắt giá nhất năm 2017

Apple tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng của tạp chí Forbes năm thứ 7 liên tiếp.

Theo bảng xếp hạng công bố ngày 24/5, ước tính thương hiệu Apple có giá 170 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2016 và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện ở mức 806 tỷ USD.

Chỉ riêng dòng sản phẩm iPhone của "quả táo cắn dở" đã chiếm tới 92% lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Quảng cáo

Xếp sau Apple trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới lần lượt là Google (101,8 tỷ USD), Microsoft (87 tỷ USD), Facebook (73,5 tỷ USD), Coca-Cola (56,4 tỷ USD), Amazon (54,1 tỷ USD), Toyota (41,1 tỷ USD) và McDonald (40,3 tỷ USD).

Chốt lại top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2017 là tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc. Tổng giá trị ước tính ở mức 38,2 tỷ USD đã giúp Samsung tăng 1 bậc so với năm 2016.

Samsung và Toyota là 2 thương hiệu duy nhất không đến từ nước Mỹ trong nhóm 10 thương hiệu hàng đầu năm nay của Forbes. Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất của năm 2017, các công ty Mỹ chiếm tới 56 vị trí.

Theo Bnew.vn/TTVVN

Có thể bạn quan tâm

Biệt thự là nơi mà các đại gia, doanh nhân thành đạt lựa chọn làm nơi “an cư lạc nghiệp”. Theo đó, giá thành cũng chỉ là một yếu tố nhỏ, điều mà giới thượng lưu quan tâm hơn cả chính là không gian sống và những tiện ích đi kèm.

Thứ bảy, 02/07/2022
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia