Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu, Isuzu D-Max vượt mặt Mazda BT-50 trong phân khúc xe bán tải

Trong tháng 3, mẫu xe Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc xe bán tải, Isuzu D-Max có lần đầu tiên vượt mặt Mazda BT-50, trong khi đó Mitsubishi Triton có mức tăng trưởng ấn tượng 143%...

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường Việt Nam ghi nhận sức tiêu thụ đạt 30.038 xe ôtô các loại trong tháng 3, tăng 30% so với tháng 2/2023. Doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam tính đến hết tháng 3/2023 giảm 22% so với 2022.

Báo cáo bán hàng của VAMA cho biết, doanh số của cả phân khúc bán tải trong tháng cuối của quý I đạt 2.052 xe, tăng gần 36% so với tháng trước đó. Cả quý I, nhóm xe này bán được 4.745 chiếc, trong đó hơn 77% doanh số thuộc về "vua bán tải" Ford Ranger.

Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu, Isuzu D-Max vượt mặt Mazda BT-50 trong phân khúc xe bán tải

“Vua bán tải” Ford Ranger áp đảo phân khúc, Toyota Hilux quay trở lại

Trong tháng 3, Ford Việt Nam đã trao đến tay khách hàng 1.480 chiếc Ford Ranger, áp đảo doanh số toàn bộ các đối thủ trong cùng phân khúc xe bán tải. Doanh số của mẫu xe đến từ thương hiệu Mỹ này trong tháng 3 tăng 21,5% so với tháng trước đó. Mức tăng trưởng mạnh giúp Ford Ranger là mẫu xe đứng thứ hai trong bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 3.

Lũy kế trong 3 tháng đầu năm "vua bán tải" Ford Ranger đã bàn giao tới khách hàng 3.656 xe, chiếm hơn 77% doanh số phân khúc cao gấp 13 lần số lượng tiêu thụ của Isuzu D-max hay Mazda BT-50. So với cùng kỳ mẫu này đã tăng trưởng gần 89%, tương đương 1.721 xe. Ford Ranger cũng là mẫu xe bán chạy thứ ba của thị trường ôtô Việt Nam trong quý I.

Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu, Isuzu D-Max vượt mặt Mazda BT-50 trong phân khúc xe bán tải
Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc xe bán tải tháng 3.

Theo Ford Việt Nam, từ 1/5, toàn bộ dòng xe Ranger sẽ điều chỉnh tăng giá. Theo đó phiên bản XL MT 4x4 sẽ được điều chỉnh tăng giá 10 triệu đồng. Giá mới của xe sẽ là 669 triệu đồng. Phiên bản XLS AT 4x2 sẽ tăng 19 triệu đồng, từ 688 triệu lên 707 triệu đồng.

Bản Ford Ranger XLS AT 4x4 tăng 20 triệu đồng. Sau khi tăng giá, giá niêm yết của phiên bản này 776 triệu đồng. Còn phiên bản Wildtrak 10AT 4x4 đắt nhất của Ford Ranger cũng được điều chỉnh tăng 14 triệu đồng, từ 965 triệu lên 979 triệu.

Trong các phiên bản của Ford Ranger, chỉ có bản XLT AT 4x4 là giữ nguyên giá 830 triệu. Riêng bản XLS MT 4x2 sẽ chính thức ngừng sản xuất.

Đáng chú ý, từ tháng 5, Ford Việt Nam sẽ phân phối thêm 1 phiên bản mới có tên Sport AT 4x4 có giá 864 triệu đồng. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu bàn giao từ cuối tháng 4, hoặc đầu tháng 5.

Trong tháng 3, Toyota Hilux cũng dần quay trở lại cuộc đua doanh số của phân khúc khi bán được 10 xe, tương đương doanh số của mẫu xe này trong cả năm 2022. Trước đó, Toyota Việt Nam đã ngừng phân phối Hilux trong một năm do chưa đáp ứng điều kiện khí thải Euro 5.

Tại Việt Nam, Toyota Hilux 2023 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính hãng 1 phiên bản 2.4 4x2 AT, mức giá niêm yết 852 triệu đồng.

Isuzu D-Max vượt mặt Mazda BT-50

Với 117 xe bán ra trong tháng 3, Isuzu D-Max chính thức vượt qua đối thủ Mazda BT-50. Đây cũng là tháng đầu tiên trong năm doanh số Isuzu D-Max vượt qua Mazda BT-50, trở thành mẫu bán tải bán chạy thứ 3 thị trường.

Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu, Isuzu D-Max vượt mặt Mazda BT-50 trong phân khúc xe bán tải
Isuzu D-Max vượt mặt Mazda BT-50, trở thành mẫu bán tải bán chạy thứ 3 trong thị trường tháng 3.

Mức tăng trưởng gần 92% so với tháng 2 giúp mẫu xe này rút ngắn khoảng cách với Mazda BT-50 trên cuộc đua doanh số. Lũy kế 3 tháng đầu năm, Isuzu Việt Nam trao đến tay khách hàng 235 chiếc D-Max. Trong khi đó, Mazda BT-50 tiêu thụ cả quý I lên 260 xe.

Trong tháng 3, doanh số bán hàng của Mazda BT-50 đạt 90 xe, nhỉnh hơn 5 xe so với tháng 2, tương đương mức tăng 5,9%.

Tại Việt Nam, Isuzu D-Max 2021 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản, mức giá dao động từ 665-880 triệu đồng. Mazda BT-50 được Thaco phân phối với 4 phiên bản, giá dao động 659-849 triệu đồng.

Mitsubishi Triton tăng trưởng cao nhất phân khúc

Trong tháng 3, Mitsubishi Triton tiếp tục giữ vững vị trí nhì bảng xếp sau “vua bán tải” Ford Ranger. Với 355 chiếc Triton bán ra thị trường, tăng 143% so với tháng trước đó, đây cũng là mẫu xe có mức tăng trưởng cao nhất phân khúc. Tuy nhiên so với cùng kỳ, số lượng bán ra của mẫu bán tải này vẫn thấp hơn khoảng 9,2%, tương đương 36 xe.

Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu, Isuzu D-Max vượt mặt Mazda BT-50 trong phân khúc xe bán tải
Trong tháng 3, Mitsubishi Triton có mức tăng trưởng gần gấp 2,5 lần so với tháng 2. 

Lũy kế 3 tháng đầu năm, Mitsubishi Việt Nam đã trao đến tay khách hàng 584 chiếc Triton. Mẫu bán tải này hiện được phân phối tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản, giá bán dao động 650-905 triệu đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...