Fortinet cấp hơn 1 triệu chứng chỉ chuyên gia an ninh mạng trên toàn cầu

Viện đào tạo Fortinet tiếp tục thực hiện sứ mệnh và cam kết của mình trong việc mở rộng cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo an ninh mạng cho các tài năng trẻ, bên cạnh việc nâng cao kỹ năng cho các chuyên gia bảo mật thông tin.
Fortinet cấp hơn 1 triệu chứng chỉ chuyên gia an ninh mạng trên toàn cầu
Nhập chú thích ảnh

Fortinet® (NASDAQ: FTNT), công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng, mới đây thông báo việc công ty đã cấp thành công hơn 1 triệu chứng chỉ Chuyên gia An ninh mạng (NSE) trong nỗ lực thực hiện sứ mệnh và cam kết thu hẹp khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng trên toàn cầu.

Bên cạnh dấu mốc đáng ghi nhớ này, Fortinet tiếp tục mở rộng sức ảnh hưởng toàn cầu của các chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ bằng việc bổ sung các khóa học mới trong lĩnh vực an ninh mạng thiết yếu, giới thiệu các đối tác đào tạo mới và mở rộng khả năng tiếp cận các khóa đào tạo và các chương trình giáo dục về không gian mạng tới nhiều hơn nữa những tài năng trẻ trong ngành CNTT.

Fortinet cũng tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức xây dựng một đội ngũ nhân viên có nhận thức cao về bảo mật thông qua Dịch vụ đào tạo và nâng cao nhận thức về An toàn thông tin, và thông qua một sáng kiến của Diễn đàn Giáo dục và Nguồn nhân lực về không gian mạng quốc gia năm 2022 tại Nhà Trắng (Theo đó, Fortinet sẽ cung cấp miễn phí một phiên bản phù hợp của các chương trình đào tạo dành riêng cho học sinh các trường K-12 tại Mỹ.

Nâng cao kỹ năng của Chuyên gia an ninh mạng

Theo một báo cáo toàn cầu của Fortinet năm 2022, hơn 80% các vụ vi phạm được cho là bắt nguồn từ thiếu hụt kỹ năng bảo mật khiến cho khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng tiếp tục là mối lo ngại hàng đầu của các tổ chức. Trong nỗ lực xóa bỏ khoảng cách về kỹ năng, Fortinet thông qua chương trình Training Advancement Agenda (TAA) và các sáng kiến của Viện đào tạo Fortinet tập trung vào việc nâng cấp kỹ năng cho các chuyên gia bảo mật để luôn đi trước đón đầu các mối đe dọa mạng bằng nhiều nỗ lực:

  • Chứng chỉ NSE chứng minh Kỹ năng và Kinh nghiệm của chuyên gia bảo mật
  • Phát triển khóa học trong các lĩnh vực an ninh mạng quan trọng nhất ở tất cả các ngành nghề
  • Đưa các thông tin về Threat Intelligence từ FortiGuard Labs vào chương trình giảng dạy
  • Mang tới cơ hội nâng cao trình độ thông qua các trung tâm đào tạo được ủy quyền trên toàn cầu của Fortinet

Mở rộng cơ hội tiếp cận các khóa đào tạo an ninh mạng

Fortinet đang mở rộng cơ hội tiếp cận các khóa đào tạo về an ninh mạng để nhiều người hơn, không phân biệt nền tảng giáo dục, nghề nghiệp hiện tại hoặc kinh nghiệm sống của họ, có thể tiếp cận các khóa học về an ninh mạng và giúp họ khởi đầu sự nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng. Fortinet cũng đang ủng hộ các nhóm tài năng trẻ, bao gồm phụ nữ, sinh viên, cựu chiến binh, v.v., thông qua đào tạo lại hoặc mở rộng kỹ năng của họ cho sự nghiệp trong lĩnh vực không gian mạng, giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài trong ngành. Nằm trong số những cam kết trọng tâm của Fortinet, vào tháng 9 năm 2021, Fortinet đã đưa ra mục tiêu đào tạo 1 triệu nhân sự an ninh mạng trong vòng 5 năm từ 2022-2026 và đang dần hoàn thành cam kết này thông qua nhiều sáng kiến khác nhau như:

  • Tăng cường đào tạo nhận thức về an ninh mạng của tổ chức cho tất cả nhân viên với Dịch vụ Đào tạo và tăng cường Nhận thức về Bảo mật thông tin
  • Cung cấp Dịch vụ Đào tạo và tăng cường nhận thức về bảo mật miễn phí cho hệ thống trường K-12 ở Hoa Kỳ
  • Mở rộng quan hệ Đối tác đào tạo và các Chương trình tiếp cận giáo dục.

Ông John Maddison, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm kiêm giám đốc tiếp thị của Fortinet cho biết: “Fortinet đã trải qua một chặng đường dài theo đuổi sứ mệnh và cam kết giải quyết khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng trên toàn cầu. Và giờ đây chúng tôi tự hào công bố rằng, mới đây Fortinet đã đạt được một dấu mốc quan trọng trong chặng đường này khi cấp thành công hơn 1 triệu chứng chỉ Chuyên gia An ninh mạng (NSE)”.

Ông John Maddison cũng tin rằng việc học tập, trau dồi liên tục thông qua các khóa đào tạo có cấp chứng chỉ là lựa chọn thiết yếu giúp những người làm trong ngành bảo mật luôn đi trước đón đầu, nắm bắt được những chiến lược và phương pháp tấn công ngày càng tinh vi của tội phạm trên không gian mạng.

Có thể bạn quan tâm