Fujifilm chi 850 triệu USD để tăng năng lực sản xuất dược phẩm sinh học

Với khoản đầu tư này, Fujifilm Corp. hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đang gia tăng về vaccine và thuốc sử dụng liệu pháp gen để chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19.
Fujifilm chi 850 triệu USD để tăng năng lực sản xuất dược phẩm sinh học

Tập đoàn Fujifilm công bố gói đầu tư trị giá 90 tỷ yên (~ 850 triệu USD) để đẩy mạnh sự phát triển công ty con cốt lõi của Bio CDMO - Fujifilm Diosynth Biotechnologies.

Fujifilm Diosynth Biotechnologies là một tổ chức sản xuất và phát triển dược phẩm sinh học hàng đầu với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất các protein tái tổ hợp, vắc xin, kháng thể đơn dòng, trong số các phân tử lớn khác...

Thông báo mới nhất này đã nâng tổng số tiền đầu tư của Fujifilm Corp. vào Fujifilm Diosynth Biotechnologies kể từ năm 2011 lên 5,5 tỷ USD (¥ 600 tỷ yên). Khoản đầu tư sẽ tập trung vào thế mạnh của Fujifilm Diosynth Biotechnologies để tăng năng lực đáp ứng nhu cầu thị trường về dược phẩm sinh học. 

Bên cạnh đó, việc mở rộng sản xuất cũng sẽ tăng gấp đôi sản lượng nuôi cấy tế bào cho vắc xin tái tổ hợp ở Hoa Kỳ. Tại Vương quốc Anh, việc sản xuất liệu pháp gen sẽ được tăng lên gấp 10 lần, công suất nuôi cấy tế bào sẽ tăng gấp ba lần và sản lượng lên men vi sinh tại cơ sở quy mô 5.000L hiện tại sẽ tăng gấp đôi. Ngoài ra, năng lực phát triển quy trình và phân tích cũng sẽ được bổ sung một cách chiến lược như một phần của gói đầu tư này.

Việc mở rộng dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2023. Các chi tiết về khả năng của các cơ sở mới sẽ được tiết lộ sau khi kết thúc các nghiên cứu kỹ thuật ban đầu hiện đang được thực hiện.

Tăng trưởng thị trường cho các dịch vụ sản xuất dược phẩm sinh học, bao gồm phát triển quy trình gia công phần mềm, phát triển phân tích, sản xuất dược chất số lượng lớn, sản xuất hàng hóa đóng gói/hoàn thiện và thành phẩm, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng cao do nhu cầu ngày càng tăng đối với các liệu pháp sinh học như kháng thể, liệu pháp điều trị gen và vắc xin chống lại các bệnh truyền nhiễm mới như Covid-19.

“Fujifilm sẽ không ngừng theo đuổi và không ngừng phát triển công nghệ mới, cung cấp năng lực sản xuất cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh doanh Bio CDMO,” Teiichi Goto, chủ tịch Fujifilm Corporation cho biết. “Chúng tôi sẽ góp phần thúc đẩy một xã hội lành mạnh và phát triển ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe qua nguồn cung cấp ổn định dược phẩm sinh học chất lượng cao với công nghệ và cơ sở vật chất tiên tiến.”

Global Newswire

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…