Fujifilm Nhật Bản tham gia cuộc đua phát triển thuốc điều trị Covid-19

Fujifilm sẽ chi 928 triệu USD để đẩy mạnh gấp đôi công suất tại một cơ sở sản xuất thuốc ở Đan Mạch.
Fujifilm Nhật Bản tham gia cuộc đua phát triển thuốc điều trị Covid-19

Fujifilm Holdings Corp sẽ chi 928 triệu USD để tăng cường gấp đôi công suất tại một cơ sở sản xuất thuốc ở Đan Mạch, với cam kết sẽ sử dụng nguồn lực để phát triển và sản xuất các phương pháp điều trị chống Covid-19. Fujifilm hiện đang đẩy mạnh các hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và y tế. 

Fujifilm Diosynth Biotechnologist đã mua lại nhà máy sản xuất thuốc ở Hillerod, Đan Mạch vào tháng 8 từ Biogen Inc với mức giá 890 triệu USD. 

Khoản đầu tư sẽ mở rộng sự hiện diện của Fujifilm như một tổ chức sản xuất và phát triển toàn cầu, cung cấp sản phẩm cho các công ty khác trong ngành dược phẩm. Fujifilm đã bắt đầu đa dạng hoá mặt hàng, dịch vụ của mình từ máy ảnh và thiết bị văn phòng sang chăm sóc sức khoẻ từ hơn một thập kỷ trước. 

Fujifilm trước đó thông báo rằng cơ sở sản xuất tại Đan Mạch trong tương lai sẽ là nơi cung cấp Máy gia tốc trị liệu Covid-19, có khả năng gia tăng tốc độ ứng phó đối với đại dịch toàn cầu. Đây là một sáng kiến do Quỹ Bill & Melinda Gates cùng 2 tổ chức từ thiện lớn khác đưa ra, nhằm mục đích thúc đẩy phát triển thuốc và xác định một ứng cử viên trị liệu Covid-19 đâỳ tiềm năng dựa trên những thử nghiệm an toàn và hiệu quả. 

Đơn vị dược phẩm của Fujifilm hiện cũng đang thử nghiệm thuốc chống cúm Avigan điều trị Covid-19 của riêng mình. Công ty cũng đặt mục tiêu doanh thu 100 tỷ yên (928,68 triệu USD) trong hoạt động sinh học vào tháng 3/2022. 

Cổ phiếu của Fujifilm đã tăng 0,7% tại Tokyo so với mức tăng 0,2% trên thị trường quốc tế. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…