Fujifilm Nhật Bản tham gia cuộc đua phát triển thuốc điều trị Covid-19

Fujifilm sẽ chi 928 triệu USD để đẩy mạnh gấp đôi công suất tại một cơ sở sản xuất thuốc ở Đan Mạch.
Fujifilm Nhật Bản tham gia cuộc đua phát triển thuốc điều trị Covid-19

Fujifilm Holdings Corp sẽ chi 928 triệu USD để tăng cường gấp đôi công suất tại một cơ sở sản xuất thuốc ở Đan Mạch, với cam kết sẽ sử dụng nguồn lực để phát triển và sản xuất các phương pháp điều trị chống Covid-19. Fujifilm hiện đang đẩy mạnh các hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và y tế. 

Fujifilm Diosynth Biotechnologist đã mua lại nhà máy sản xuất thuốc ở Hillerod, Đan Mạch vào tháng 8 từ Biogen Inc với mức giá 890 triệu USD. 

Khoản đầu tư sẽ mở rộng sự hiện diện của Fujifilm như một tổ chức sản xuất và phát triển toàn cầu, cung cấp sản phẩm cho các công ty khác trong ngành dược phẩm. Fujifilm đã bắt đầu đa dạng hoá mặt hàng, dịch vụ của mình từ máy ảnh và thiết bị văn phòng sang chăm sóc sức khoẻ từ hơn một thập kỷ trước. 

Fujifilm trước đó thông báo rằng cơ sở sản xuất tại Đan Mạch trong tương lai sẽ là nơi cung cấp Máy gia tốc trị liệu Covid-19, có khả năng gia tăng tốc độ ứng phó đối với đại dịch toàn cầu. Đây là một sáng kiến do Quỹ Bill & Melinda Gates cùng 2 tổ chức từ thiện lớn khác đưa ra, nhằm mục đích thúc đẩy phát triển thuốc và xác định một ứng cử viên trị liệu Covid-19 đâỳ tiềm năng dựa trên những thử nghiệm an toàn và hiệu quả. 

Đơn vị dược phẩm của Fujifilm hiện cũng đang thử nghiệm thuốc chống cúm Avigan điều trị Covid-19 của riêng mình. Công ty cũng đặt mục tiêu doanh thu 100 tỷ yên (928,68 triệu USD) trong hoạt động sinh học vào tháng 3/2022. 

Cổ phiếu của Fujifilm đã tăng 0,7% tại Tokyo so với mức tăng 0,2% trên thị trường quốc tế. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...