Fujifilm Nhật Bản tham gia cuộc đua phát triển thuốc điều trị Covid-19

Fujifilm sẽ chi 928 triệu USD để đẩy mạnh gấp đôi công suất tại một cơ sở sản xuất thuốc ở Đan Mạch.
Fujifilm Nhật Bản tham gia cuộc đua phát triển thuốc điều trị Covid-19

Fujifilm Holdings Corp sẽ chi 928 triệu USD để tăng cường gấp đôi công suất tại một cơ sở sản xuất thuốc ở Đan Mạch, với cam kết sẽ sử dụng nguồn lực để phát triển và sản xuất các phương pháp điều trị chống Covid-19. Fujifilm hiện đang đẩy mạnh các hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và y tế. 

Fujifilm Diosynth Biotechnologist đã mua lại nhà máy sản xuất thuốc ở Hillerod, Đan Mạch vào tháng 8 từ Biogen Inc với mức giá 890 triệu USD. 

Khoản đầu tư sẽ mở rộng sự hiện diện của Fujifilm như một tổ chức sản xuất và phát triển toàn cầu, cung cấp sản phẩm cho các công ty khác trong ngành dược phẩm. Fujifilm đã bắt đầu đa dạng hoá mặt hàng, dịch vụ của mình từ máy ảnh và thiết bị văn phòng sang chăm sóc sức khoẻ từ hơn một thập kỷ trước. 

Fujifilm trước đó thông báo rằng cơ sở sản xuất tại Đan Mạch trong tương lai sẽ là nơi cung cấp Máy gia tốc trị liệu Covid-19, có khả năng gia tăng tốc độ ứng phó đối với đại dịch toàn cầu. Đây là một sáng kiến do Quỹ Bill & Melinda Gates cùng 2 tổ chức từ thiện lớn khác đưa ra, nhằm mục đích thúc đẩy phát triển thuốc và xác định một ứng cử viên trị liệu Covid-19 đâỳ tiềm năng dựa trên những thử nghiệm an toàn và hiệu quả. 

Đơn vị dược phẩm của Fujifilm hiện cũng đang thử nghiệm thuốc chống cúm Avigan điều trị Covid-19 của riêng mình. Công ty cũng đặt mục tiêu doanh thu 100 tỷ yên (928,68 triệu USD) trong hoạt động sinh học vào tháng 3/2022. 

Cổ phiếu của Fujifilm đã tăng 0,7% tại Tokyo so với mức tăng 0,2% trên thị trường quốc tế. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…