Fujifilm ký hợp đồng sản xuất vắc xin với VLP của Hoa Kỳ

Ứng cử viên vắc-xin dựa trên RNA của VLP đã được Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y tế Nhật Bản lựa chọn để tài trợ.
Fujifilm ký hợp đồng sản xuất vắc xin với VLP của Hoa Kỳ

Fujifilm Holdings Corp cho biết vào hôm nay (1/10) rằng họ đã ký một thoả thuận với công ty VLP Therapeutics có trụ sở tại Hoa Kỳ để sản xuất một công thức vắc-xin ngừa Covid-19. 

Trước mắt, Fujifilm sẽ sử dụng cơ sở sản xuất và cơ sở hạ tầng của mình để thực hiện việc phát triển vắc-xin cho các thử nghiệm lâm sàng, hai công ty thông báo trong một tuyên bố chung. 

Ứng cử viên vắc-xin dựa trên RNA của VLP đã được Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y tế Nhật Bản lựa chọn để tài trợ. 

VLP có một công ty con ở Nhật Bản tham gia nghiên cứu thuốc với các cơ quan chính phủ và trường đại học. 

Trong suốt một thập kỷ qua, Fujifilm đã dần chuyển hướng từ mảng kinh doanh sản phẩm văn phòng và thiết bị chụp hình sang lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Tháng trước, công ty đã kết thúc một đợt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III thành công đối với thuốc Avigan để giúp điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. 

Một đơn vị của Fujifilm cũng tham gia vào việc sản xuất các thành phần cho ứng cử viên vắc-xin ngừa Covid-19 NVAX.O của Novavax Inc.

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…