Fujitsu Nhật Bản cắt giảm 1/2 không gian văn phòng để thích nghi với sự “bình thường mới”

Công ty công nghệ Nhật Bản Fujitsu đang có những kế hoạch thay đổi để thích ứng với những điều kiện làm việc trong thời điểm đại dịch Covid-19.
Fujitsu Nhật Bản cắt giảm 1/2 không gian văn phòng để thích nghi với sự “bình thường mới”

Fujitsu của Nhật Bản cho biết vào hôm nay (6/7) rằng họ sẽ cắt giảm 1/2 không gian làm việc trong 3 năm tới khi công ty đang có những điều chỉnh để thích ứng với “sự bình thường mới” (the new normal) trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

Công ty thông báo, khoảng 80.000 nhân viên của họ tại Nhật Bản sẽ có giờ làm việc linh hoạt hơn và phương án làm việc tại nhà sẽ trở thành một tiêu chuẩn được thực hiện bất cứ khi nào có thể. 

Fujitsu đã bán hoặc loại bỏ các doanh nghiệp phần cứng tốn kém như máy tính xách tay và điện thoại thông minh trong những năm gần đây để tập trung vào các dịch vụ phần mềm - một công việc mà nhân viên có thể làm việc từ xa tương đối dễ dàng. 

Trong khi cắt giảm 1/2 diện tích văn phòng, công ty cũng có kế hoạch ra mắt văn phòng vệ tinh tại các khu vực có nhiều nhân viên cư trú và đăng ký với các đơn vị cung cấp không gian làm việc chung, ông Hiroki Hiramatsu, người đứng đầu bộ phận nhân sự chia sẻ trong một cuộc họp báo. 

Theo Reuters

Xem thêm

Thời Covid-19, nên dùng màn hình gì khi làm việc tại nhà?

Thời Covid-19, nên dùng màn hình gì khi làm việc tại nhà?

Nếu làm việc tại nhà, ngoài một chiếc máy tính đủ hiệu năng, lựa chọn màn hình sẽ là ưu tiên cao nhất. Màn hình được xét độ ưu tiên cao, thậm chí hơn máy tính bởi lẽ, đây là thiết bị ‘hiển thị’ toàn bộ quá trình tương tác giữa người dùng và máy tính.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…