Fujitsu Nhật Bản cắt giảm 1/2 không gian văn phòng để thích nghi với sự “bình thường mới”

Công ty công nghệ Nhật Bản Fujitsu đang có những kế hoạch thay đổi để thích ứng với những điều kiện làm việc trong thời điểm đại dịch Covid-19.
Fujitsu Nhật Bản cắt giảm 1/2 không gian văn phòng để thích nghi với sự “bình thường mới”

Fujitsu của Nhật Bản cho biết vào hôm nay (6/7) rằng họ sẽ cắt giảm 1/2 không gian làm việc trong 3 năm tới khi công ty đang có những điều chỉnh để thích ứng với “sự bình thường mới” (the new normal) trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

Công ty thông báo, khoảng 80.000 nhân viên của họ tại Nhật Bản sẽ có giờ làm việc linh hoạt hơn và phương án làm việc tại nhà sẽ trở thành một tiêu chuẩn được thực hiện bất cứ khi nào có thể. 

Fujitsu đã bán hoặc loại bỏ các doanh nghiệp phần cứng tốn kém như máy tính xách tay và điện thoại thông minh trong những năm gần đây để tập trung vào các dịch vụ phần mềm - một công việc mà nhân viên có thể làm việc từ xa tương đối dễ dàng. 

Trong khi cắt giảm 1/2 diện tích văn phòng, công ty cũng có kế hoạch ra mắt văn phòng vệ tinh tại các khu vực có nhiều nhân viên cư trú và đăng ký với các đơn vị cung cấp không gian làm việc chung, ông Hiroki Hiramatsu, người đứng đầu bộ phận nhân sự chia sẻ trong một cuộc họp báo. 

Theo Reuters

Xem thêm

Thời Covid-19, nên dùng màn hình gì khi làm việc tại nhà?

Thời Covid-19, nên dùng màn hình gì khi làm việc tại nhà?

Nếu làm việc tại nhà, ngoài một chiếc máy tính đủ hiệu năng, lựa chọn màn hình sẽ là ưu tiên cao nhất. Màn hình được xét độ ưu tiên cao, thậm chí hơn máy tính bởi lẽ, đây là thiết bị ‘hiển thị’ toàn bộ quá trình tương tác giữa người dùng và máy tính.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...