Gần 2.000 khách “chốt” mua biệt thự thành phố Đảo Hoàng Gia, Hải Phòng

Năm 2024, Công ty Cổ phần Vinhomes đặt mục tiêu kinh doanh cao hơn năm trước, trong đó doanh thu dự kiến 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 35.000 tỷ đồng…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Gần 2.000 khách “chốt” mua biệt thự thành phố Đảo Hoàng Gia, Hải Phòng

Ngày 24/4, Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại phiên thảo luận, cổ đông của VHM đã đặt câu hỏi về dòng tiền của công ty.

Theo cổ đông của Vinhomes, hiện doanh nghiệp đang là công ty con của Tập đoàn VinGroup và tập đoàn đang có rất nhiều hệ sinh thái. Tuy nhiên, một trong số đó là VinFast vẫn đang chịu lỗ. Do vậy, rất nhiều cổ đông nghi ngờ dòng tiền của Vinhomes là sự luân chuyển giữa các công ty con của Vingroup. Và liệu rằng Vinhomes có đang nuôi Vinfast không?

Trả lời câu hỏi của cổ đông, CEO Nguyễn Thu Hằng cho biết, về phần luân chuyển dòng tiền, đối với hoạt động cho vay công ty liên quan số dư còn rất ít.

“Với VinFast, họ có kênh để tự huy động vốn với vai trò là một công ty. Chúng tôi không tài trợ vốn cho các doanh nghiệp trong tập đoàn. Chúng tôi chủ yếu thực hiện liên quan đến nghiệp vụ kỳ hạn vốn”, bà Hằng khẳng định.

Về chính sách cổ tức của VHM thời gian qua bà Hằng nêu rõ, năm 2020 - 2021 doanh nghiệp có chia cổ tức cho cổ đông. Lợi nhuận năm 2022 và 2023 giữ lại để chuẩn bị cho phương án về bán hàng, nguồn vốn không được như thực tế.

Hơn hết, thời gian này, Vinhomes rất cần nguồn vốn để cho chu kỳ bất động sản để bứt phá, duy trì vị thế tiên trọng.

Chia sẻ với cổ đông về phương án phát hành trái phiếu quốc tế, CEO Nguyễn Thu Hằng cho hay, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 Vinhomes có trình cổ đông phương án phát hành trái phiếu quốc tế. Song, năm 2023 công ty chưa phát hành trái phiếu quốc tế, do tình hình thị trường quốc tế và trái phiếu chưa thực sự thuận lợi. Hơn nữa, Vinhomes vẫn có thể khai thác nguồn vốn trong nước.

“Năm nay, chúng tôi đang giám sát thị trường quốc tế sát sao để có thể triển khai. Nếu phát hành trái phiếu sẽ không kèm chứng quyền”, bà Hằng nói.

Quay trở lại với nội dung các tờ trình, về dự định của công ty năm 2024, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhận định, năm 2024 sẽ là một năm nhiều thử thách nhưng cũng mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp có nền tảng.

Vì vậy, Vinhomes đề ra mục tiêu doanh thu năm 2024 là 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 35.000 tỷ đồng, từ đó tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bền vững.

Để hiện thực hoá mục tiêu trên, tháng 3/2024, VHM giới thiệu dự án thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island quy mô 877ha tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng. Với lợi thế “độc nhất vô nhị”, Vinhomes Royal Island đã thu hút gần 12 nghìn khách hàng tham quan, trong đó có gần 2.000 khách đã đặt mua.

Đặc biệt, Vinhomes đã ra mắt sản phẩm bất động sản bán lẻ được quy hoạch mới lạ tại phân khu Grand World thuộc đại dự án Ocean City (Vinhomes Ocean Park 1, 2 và 3), trung bình mỗi ngày cuối tuần đón gần 100 nghìn lượt khách tới trải nghiệm.

Ngày 26/4/2024, Vinhomes sẽ khai trương phân khu K-Town với 343 căn shophouse được thiết kế đậm chất Hàn Quốc, hoàn thiện mảnh ghép của siêu quần thể ẩm thực – vui chơi giải trí – mua sắm Grand World độc đáo nhất miền Bắc.

Song song với nỗ lực gia tăng doanh số, VHM cũng đẩy mạnh kiện toàn các kênh phân phối nhằm đón đầu cơ hội mới trên thị trường, theo hướng “3 chân kiềng” là tự doanh, hệ thống đại lý, và nền tảng kinh doanh O2O.

dsc09803-1452.jpg
Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị VHM

Cả 3 kênh này đều được củng cố và bổ sung nguồn lực, sẵn sàng nắm bắt thời cơ, tạo ra những kỳ tích bán hàng mới. Năm 2024, kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng dự báo vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức dù đã có những tín hiệu hồi phục nhất định.

Trong bối cảnh đó, Vinhomes đã chuẩn bị sẵn sàng nhiều giải pháp linh hoạt và kế hoạch để đương đầu với khó khăn, vượt qua thách thức, chứng minh nội lực vững mạnh của một chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Cụ thể, VHM sẽ tiếp tục kiện toàn kênh phân phối thông qua hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Bên cạnh đó, công ty cũng nâng cấp hệ thống kinh doanh online, hướng tới nâng cao trải nghiệm mua hàng, minh bạch hóa chính sách và giá cả sản phẩm, tạo dựng niềm tin và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng.

Để đảm bảo duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh thi công, hoàn thiện các dự án hiện hữu và tích cực triển khai dự án mới.

Các dự án trọng điểm như Ocean City, Vinhomes Royal Island… được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng cho công ty trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Công ty cũng đặt mục tiêu mở bán các đại dự án mới trong năm nay và từng bước triển khai các dự án nhà ở xã hội, hướng tới mục tiêu hiện thực hóa giấc mơ “an cư” cho hàng triệu người lao động.

"Về hoạt động vận hành, công ty tiếp tục tập trung nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ mới, liên tục nâng cấp, kiện toàn, mở rộng phạm vi dịch vụ trong các ứng dụng thông minh để áp dụng được trong hầu khắp các hoạt động của Vinhomes, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu chi phí", ông Hoa nhấn mạnh.

Năm 2023, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vinhomes năm 2023 đạt 103,5 nghìn tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng tích cực 66% so với năm 2022. Còn lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch năm 12% và tăng 15% so với năm 2022, đạt 33,5 nghìn tỷ đồng, tương đương thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 7.664 đồng.

Có thể bạn quan tâm