Gần 30% khách hàng mới của Ferrari là giới trẻ

Mặc dù chủ động hạn chế nguồn cung, Ferrari vẫn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận với những khách hàng mới, với hơn 30% trong số đó đều dưới 40 tuổi…

Ferrari 458 Spider
Ferrari 458 Spider

Bất chấp danh sách chờ (waiting list) kéo dài 3 năm đối với một số mẫu xe được ưa chuộng, Ferrari vẫn không có kế hoạch tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNBC, Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna cho biết: “Chúng tôi là một thương hiệu không ghi dấu bởi số lượng. Chúng tôi là một thương hiệu đang tìm kiếm giá trị và tôn trọng khách hàng. Đối với chúng tôi, khách hàng là rất, rất quan trọng”.

“Khách hàng đang mang lại giá trị cho những chiếc xe của chúng tôi vì chúng độc đáo, vì chúng có số lượng hạn chế và vì chúng là độc quyền. Ferrari có thể sản xuất được nhiều hơn, nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì. Sự tràn lan sẽ là xúc phạm tới khách hàng”, ông Vigna khẳng định.

Sự cân bằng giữa tăng trưởng và tính độc quyền là vô cùng quan trọng hơn đối với Ferrari. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 44% trong năm qua, ở mức định giá cao hơn Ford và General Motors, tạo ra một áp lực vô hình để công ty tiếp tục tăng trưởng sản lượng và doanh số mạnh mẽ.

Tuy nhiên, vì thương hiệu vốn nổi tiếng với sự khan hiếm, Ferrari được cho là luôn kiểm soát chặt chẽ việc sản xuất.

Ferrari.jpg
CEO Ferrari Benedetto Vigna

Năm ngoái, Ferrari đã sản xuất 13.221 xe, tăng 18,5% so với năm 2021. Tuy nhiên, cầu vẫn vượt xa cung, với các đại lý cho biết thời gian chờ đợi một mẫu SUV Purosangue mới và các mẫu xe khác hiện đã là ba năm hoặc hơn. Nhiều người mua nói rằng họ thậm chí không thể có tên trong danh sách chờ, vì đơn giản là không đủ sản xuất.

Nhà sáng lập Enzo Ferrari từng có câu nói nổi tiếng rằng: “Ferrari sẽ sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thị trường”.

Sự khan hiếm ngày nay còn lớn hơn nhiều, với một số nhà phân tích cho rằng công ty có thể dễ dàng bán được gấp đôi số xe mà họ sản xuất. Ferrari đang xây dựng một nhà máy mới cho xe hybrid và xe điện, nhưng không rõ công ty sẽ tăng sản lượng lên bao nhiêu.

CEO Vigna tiết lộ, mặc dù nguồn cung hạn chế nhưng công ty vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận với những khách hàng mới, trẻ tuổi hơn. Ông cho biết cơ sở khách hàng của công ty đã mở rộng trong 10 quý liên tiếp và 30% khách hàng mới của họ dưới 40 tuổi.

Ông Benedetto Vigna cũng nói thêm rằng việc mua một chiếc Ferrari không bao giờ dễ dàng hay nhanh chóng, vì đây là chiếc xe đầy khát vọng: “Sở hữu một chiếc Ferrari là một trải nghiệm bắt đầu từ lần đầu tiên bạn nhìn thấy nó. Ferrari không phải là thứ dễ dàng có được”.

Ở một khía cạnh khác của Ferrari, để giành được chiến thắng ở giải đua ô tô Công thức 1 là không hề dễ dàng trong những năm gần đây. Ferrari hiện đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các đội đua F1, xếp sau Red Bull, Mercedes và Aston Martin.

CEO Vigna cho biết trọng tâm chính của nhóm là cải tiến những chiếc xe đua hiện nay: “Điều này rất quan trọng đối với chúng tôi vì DNA của chúng tôi là xe đua. Cho đến nay, chúng tôi đã có chiếc xe nhanh nhất Ferrari nhưng không phải là chiếc nhanh nhất trên đường đua. Vì vậy, chúng tôi phải tiếp tục cải thiện”,

CEO Vigna cũng dẫn lời nhà sáng lập Enzo Ferrari từng nói: “Người kế nhiệm tôi sẽ phải nhận một trách nhiệm rất đơn giản - đó là duy trì khát vọng tiến bộ đã được theo đuổi trong quá khứ”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Elon Musk khẳng định dịch vụ robotaxi của Tesla sẽ ra mắt trên đường phố Austin, Texas vào ngày 22/6. Elon Musk đang đặt cược tương lai của Tesla vào xe tự hành (AV) và dịch vụ robotaxi trong bối cảnh doanh số và lợi nhuận của Tesla đang sụt giảm...