Gần 3.000 người đồng diễn Yoga kỉ niệm ngày Quốc tế Yoga

Màn đồng diễn Yoga vừa diễn ra tại Hà Nội, Cần Thơ và Đà Nẵng nhân kỉ niệm Ngày Quốc tế Yoga 21/06 tại Việt Nam và kỷ niệm năm Hữu Nghị Việt Nam - Ấn Độ.
Gần 3.000 người đồng diễn Yoga kỉ niệm ngày Quốc tế Yoga

Tại Hà Nội, lễ kỉ niệm được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm với hơn 1.000 người tham gia chính thức khai mạc chuỗi 9 sự kiện kỉ niệm trên khắp các tỉnh thành.

Cùng ngày, hơn 700 người cùng đồng diễn Yoga tại TP Cần Thơ, và gần 1.000 người đồng diễn tại bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng tạo nên một cảnh tượng vô cùng đáng nhớ.

Tại sự kiện, ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam cũng gửi đến thông điệp: “Yoga có thể làm nên sự thay đổi tích cực tới sự hài hòa, an lạc và hòa bình thế giới. Ngày nay, chính Yoga cũng đang giúp gắn kết nhân loại chúng ta, đưa chúng ta lại gần nhau hơn”.

Các sự kiện đều đã thu hút hàng nghìn người dân và khách du lịch tại địa phương theo dõi.

Chị  Đặng Thị Lạc Quy (Nam Định) cùng câu lạc bộ yoga của mình đến với thủ đô Hà Nội từ 9 giờ sáng và rất háo hức chờ đợi màn đồng diễn của mình vào buổi tối. Bất ngờ phát hiện bị ung thư vú 5 năm trước, chị Quy chia sẻ: "Tôi đã tìm đến yoga vào thời điểm đang tiến hành các đợt hóa xạ trị nên tóc tôi rụng hết, lông mày lông mi cũng không còn, da thì sạm đen, khi ấy tôi thấy rất xấu hổ. Sau 1 năm tích cực tập luyện, tôi thấy sức khỏe cải thiện lên rất nhiều, cả tâm trí và tinh thần cũng tích cực và thoải mái hơn. Vì những ích lợi quá tuyệt vời mà bản thân cảm nhận được, hiện tại tôi đang làm giáo viên dạy Yoga tại thành phố Nam Định".

Chị Bạch Thúy Vân (sinh năm 1979, Quận Hà Đông, Hà Nội), đã từng mắc chứng trầm cảm sau sinh hồi năm 2008, sụt cân chỉ còn hơn ba mươi cân và sức khoẻ ất yếu. “Đã 3 lần tôi định mua thuốc chuột để kết liễu đời mình. Nhưng duyên số đưa tôi đến với yoga, yoga đã giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời mình".

Các hoạt động đồng diễn Yoha mở màn cho chuỗi 9 sự kiện kỉ niệm Ngày Quốc tế Yoga 21/6 tại Việt Nam và nhân 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ, diễn ra từ 17/6 đến 2/7/2017 tại 9 tỉnh thành. Chuỗi sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Bộ Ngoại Giao, Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch, UBND thành phố, Bảo Việt Nhân thọ và các cơ quan, hiệp hội tổ chức.

Đồng hành cùng chương trình, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ: “Sự kiện này là cơ hội để những người yêu Yoga được thỏa sức thể hiện tình yêu với bộ môn này, truyền cảm hứng sống tích cực, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe bản thân, dung dưỡng sự an lạc trong tâm hồn, và cùng nhau xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, sáng tinh thần. Đó cũng là mục tiêu của chúng tôi trong chương trình “Bảo vệ Sức khỏe Việt” và hành trình thực hiện sứ mệnh mang an bình thịnh vượng đến với mọi gia đình.”

Tại sự kiện, Bảo Việt Nhân thọ còn trao tặng tahmr tập yoga và cuốn cuốn sách “Giao thức Yoga phổ biến” do Bộ Ayurveda, Yoga & Trị liệu thiên nhiên, Unani, Siddha và Liệu pháp Vi lượng đồng căn (AYUSH) – của Chính phủ Ấn Độ do Bảo Việt Nhân thọ tài trợ xuất bản cho những người tham gia.

Ngày 23/6, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe với các bác sĩ uy tín trên toàn quốc, các hội thảo về các chủ đề sức khỏe và lối sống lành mạnh. Các tư liệu giá trị của chương trình “Bảo Vệ Sức khỏe Việt” được đăng tải tại website của Bảo Việt Nhân thọ: baovietnhantho.com.vn.

Chương trình Ngày Quốc tế Yoga sẽ tiếp tục diễn ra tại Vĩnh Phúc, Thành Phố Hồ Chí Minh và Long An từ ngày 24-25/6/2017, tại TP. Nha Trang, Vinh và Đồng Nai vào đầu tháng 7.

>> Bảo Việt Nhân thọ đồng hành cùng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3 

Có thể bạn quan tâm