Giá bitcoin ngày 15/3: Tăng nhẹ trở lại

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 5h45 ở 39.060,48 USD, tăng 1,21% so với 24 giờ trước.
Giá bitcoin ngày 15/3: Tăng nhẹ trở lại

Thống kê cho thấy trong 24 giờ gần nhất, tiền ảo hàng đầu giao dịch thấp nhất tại 37.589 USD và cao nhất tại 39.893 USD.

Trên thị trường, có 62/100 đồng tiền hàng đầu giảm giá so với 24 giờ trước. Trong đó, mức giảm cao nhất thị trường thuộc về Fantom, mất 8,77% trong ngày. Tỷ lệ tăng giá cao nhất đạt 14.79% thuộc về Thorchain.

Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường ngày 15/3/2022. (Nguồn: CoinMarketCap).
Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường ngày 15/3/2022. (Nguồn: CoinMarketCap).

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 24,1 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 750 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin ghi nhận mức 912 triệu đồng, trong khi giá bán ra là 955 triệu đồng.

Bitcoin tăng mạnh kéo nhiều tiền ảo vốn hóa lớn đi lên. Cụ thể, Ethereum tăng 2,65%, Binance Coin tăng 2,3%, Ripple tăng 1,8%, Terra tăng 7,6%, Cardno tăng 2,3%, Solana tăng 3,4%, Polkadot tăng 2,1%, Dogecoin tăng 2,6%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường cũng tăng thêm 2,9% lên 1.750 tỷ USD.

Bitcoin nói riêng và thị trường tiền mã hóa nói chung biến động dữ dội từ khi Nga bắt đầu phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine. Bên cạnh đó, những lo ngại xung quanh việc FED tăng lãi suất cũng khiến Bitcoin mất giá trong giai đoạn cuối năm ngoái đến đầu năm nay.

Dù phục hồi đáng kể trong 24 giờ qua, tuy nhiên theo giới phân tích, nếu Bitcoin không nhanh chóng lấy lại mức 40.000 USD, tiền ảo hàng đầu có thể về khu vực 32.000 - 35.000 USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…