Giá vàng có thể tiếp tục đà giảm?

Thị trường đang chờ đợi báo cáo lạm phát tháng 1 của Mỹ trong tuần này, với các nhà phân tích cho rằng đây có thể là chất xúc tác lớn tiếp theo cho kim loại quý...
giá vàng

Giá vàng thế giới đầu tuần ghi nhận mốc 1.865 USD/ounce khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát chính của Mỹ. 

Trong khi đó, giá vàng trong nước sáng 13/2 không có nhiều thay đổi, giá vàng DOJI tại Hà Nội được niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Mức chênh lệch mua - bán là 800.000 đồng/lượng. Giá vàng DOJI ở TP. HCM là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý SJC niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng bán ra.

Theo quy đổi, giá vàng thế giới hiện thấp hơn trong nước ở khoảng 14 triệu đồng/lượng. 

Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố một số dữ liệu kinh tế quan trọng, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 1, được cho là sẽ có tác động tới xu hướng của giá vàng trong thời gian tới. 

Chiến lược gia hàng hóa cao cấp của TD Securities Daniel Ghali nói với Kitco News: "Thị trường cần một chất xúc tác đáng kể cho vàng. Nó có thể xuất hiện dưới dạng dữ liệu CPI tháng 1. Tuy nhiên, nếu CPI không tạo ra một cú sốc đủ lớn, thì vàng cũng sẽ không thấy được nhiều hoạt động bán ra trong tuần”.

Giá vàng đã đạt mức cao vào tháng 1 nhờ vào lượng mua kỷ lục từ các ngân hàng trung ương và kỳ vọng tăng lãi suất ở mức nhỏ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, bình luận về việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa nếu dữ liệu lạm phát không khả quan của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã khiến vàng nhanh chóng trượt giảm trong các tuần  sau đó.

Ông Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures nhấn mạnh: “Đồng USD tăng trở lại và Fed tiếp tục giữ giọng điệu diều hâu về lộ trình lãi suất đang đè nặng lên giá vàng”.

Nhận định về phạm vi giao dịch tiềm năng của vàng, ông Frank Cholly xem xét khoảng 1.850 đến 1.855 USD. Trong khi đó, chiến lược gia Daniel Ghali lưu ý rằng vùng hỗ trợ mạnh hiện tại là 1.800 USD/ounce và vùng kháng cự là 1.900 USD.

Chỉ số Dollar Index đo lường sức mạnh của đồng USD so với 6 rổ tiền tệ chủ chốt đã nhích nhẹ 0,09% đạt 103,73 điểm. Khác với sự suy giảm của giá vàng, trong tuần vừa qua, đồng bạc xanh đã chứng kiến đà tăng 0,7%. 

Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ là 23.400 đồng/USD chiều mua và 23.740 đồng/USD chiều bán.

Có thể bạn quan tâm