Giá vàng đảo chiều sau dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá vàng thế giới kết thúc phiên 10/5 giảm nhẹ sau khi đã tăng vọt 0,7% do đồng USD suy yếu trước thông tin lạm phát Mỹ tiếp tục hạ nhiệt…
Giá vàng đảo chiều sau dữ liệu lạm phát của Mỹ

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay đảo chiều giảm nhẹ 0,19% xuống 2.033 USD/ounce và giá vàng kỳ hạn của Mỹ thấp hơn 0,3% ở mức 2.037,10 USD. 

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, nhận định: “Vẫn có rủi ro rằng Fed sẽ phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Vàng sẽ cần nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn nữa để có thể phục hồi tích cực”.

Trong khi vàng được coi là một hàng rào chống lại lạm phát, lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết vàng có thể gặp khó khăn trong ngắn hạn với lạm phát cơ bản không thay đổi so với tháng trước và cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể một lần nữa đạt mức cao kỷ lục vì những lo ngại kinh tế dai dẳng, bao gồm cả khả năng vỡ nợ của Mỹ. Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết: “Thị trường cần chú ý nhiều hơn đến tình hình của hệ thống ngân hàng và khả năng vượt qua giới hạn trong các cuộc đàm phán về trần nợ”. 

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước cùng chiều tăng với thị trường thế giới trong sáng 11/5. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với sáng ngày 10/5. 

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra, thấp hơn 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua. 

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 57,45 triệu đồng/lượng, cao hơn 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết ở mức 56,55 triệu đồng/lượng mua vào và 57,65 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với ngày hôm qua.

Sáng 2/5, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.300 VND mua vào và 23.640 VND bán ra. 

Trên thị trường năng lượng, giá dầu đã giảm hơn 1 USD một thùng vào phiên 10/5, kết thúc đợt tăng kéo dài ba ngày do lo ngại dữ liệu kinh tế mới sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn. 

Dầu thô Brent giảm 1,03 USD, tương đương 1,3%, xuống 76,41 USD/thùng trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,15 USD, tương đương 1,6%, xuống 72,56 USD/thùng.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 0,4% trong tháng 4, có khả năng làm tăng khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất cao hơn. Lãi suất toàn cầu tăng đã ảnh hưởng đến giá dầu trong những tháng gần đây, với các nhà giao dịch lo ngại về suy thoái kinh tế.

Jay Hatfield, Giám đốc điều hành của Công ty quản lý vốn cơ sở hạ tầng cho biết: “Giá dầu giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế, khủng hoảng ngân hàng và sự suy yếu theo mùa khi nhu cầu năng lượng chững lại”.

Có thể bạn quan tâm