Giá vàng ngày 1/6: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm mạnh

Hôm nay, giá vàng giảm mạnh do bị áp lực bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và chỉ số đô la Mỹ tăng cao hơn dù thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều và các chỉ số chứng khoán Mỹ đều giảm điểm.
Giá vàng ngày 1/6: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đang "mắc kẹt trong vùng đất vắng người", chỉ dao động nhẹ quanh mức hỗ trợ 1.850 USD/ounce. Lực bán vàng chốt lời của các nhà đầu tư trong ngày cuối cùng của tháng 5 đôi khi còn khiến giá kim loại quý rớt khỏi mức giá 1.850 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở 1.845 USD/ounce, giảm 9,1 USD so với chốt phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.847,70 USD, giảm khoảng 0,5% trong ngày.

Vàng giảm giá một phần do bị áp lực bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và chỉ số đô la Mỹ tăng cao hơn dù thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều và các chỉ số chứng khoán Mỹ đều giảm điểm.

Hỗ trợ cho giá kim loại quý là giá dầu thô tăng lên 118 USD/thùng ngay sau khi Liên minh châu Âu đồng ý cấm nhập khẩu gần hết nhu cầu từ nguồn dầu của Nga vào cuối năm nay.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý, trong khi đồng USD mạnh khiến vàng trởn nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ khác trong rổ tiền tệ, tăng 0,62% lên 101,935.

Nhìn chung, sự thể hiện của vàng trong tháng 5 đã gây thất vọng cho thị trường, với kim loại quý giảm ngay khi có tín hiệu cho thấy đồng USD tăng mạnh, trong khi không thể tìm được động lực từ sự suy yếu của đồng USD hoặc lợi suất trái phiếu Mỹ, chuyên gia phân tích cấp cao của OANDA Jeffrey Halley nhận định.

Vàng đã giảm từ gần 1.900 USD/ounce kể từ đầu tháng xuống 1.786,6 USD vào ngày 16/5, vì đồng bạc xanh tăng vọt lên đỉnh hai thập kỷ. Kể từ đó, kim loại quý đã phục hồi phần nào nhưng vẫn lình xình không thể vọt lên khỏi ngưỡng 1.850 USD .

Chuyên gia Jeffrey Halley cho rằng, trừ khi xuất hiện sự leo thang mạnh mẽ về tình hình tại Đông Âu, dường như xu hướng điều chỉnh giảm của vàng có thể tiếp tục trong tháng 6.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước không có nhiều biến động, vàng vẫn giữ ngưỡng giao dịch hơn 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 68,40 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,35 triệu đồng/lượng.

Tại DOJI Hà Nội và DOJI TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,30 triệu đồng/lượng mua vào; còn giá bán ra ở Hà Nội niêm yết mức 69,35 triệu đồng/lượng, DOJI TP Hồ Chí Minh giá vàng bán ra 69,30 triệu đồng/lượng.

Hệ thống kinh doanh của Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 68,30 – 69,34 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,32 – 69,36 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Trong khi đó, thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long niêm yết giá ở mức 54,30 - 55,05 triệu đồng/lượng lần lượt chiều mua vào - bán ra.

Có thể bạn quan tâm